ẢNh đại diện

NEXT PLACE: NHA TRANG

Ngày: 27-02-2018 04:41:28 | Lượt xem: 1810
Đi đâu chơi ở Nha Trang? Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm….

Đi Nha Trang thời gian nào thì đẹp?

Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Thời tiết Nha Trang cũng có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thêm vào đó, thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.

  • Từ tháng 1 - 8: Mùa khô ngự trị khắp thành phố Nha Trang, thời tiết khá dịu, khô mát, thoáng đãng, vô cùng thích hợp với những chuyến du lịch Nha Trang theo bất cứ hình thức nào.
  • Tháng 9 - 12: Những tháng cuối năm, Nha Trang bắt đầu chào đón những cơn mưa rả rích kèm theo chút se lạnh. Đôi lúc sẽ làm ảnh hưởng đến những kế hoạch tham quan của bạn. Do đó, nếu du lịch vào những tháng cuối năm, bạn nên trang bị đủ những vật dụng cần thiết như ô hay áo mưa, để tránh mất vui khi phải bất ngờ đối phó với những con mưa này.

Đi phương tiện gì để đến Nha Trang?

  • Máy bay

Hành khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Một số hãng khai thác đường bay khứ hồi đến Nha Trang gồm: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của các hãng đó. Đặc biệt, Jetstar và Vietjet Air rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé. Ngoài ra, còn có một số hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Nha Trang như China Southern, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Korean Air… Giá vé máy bay tùy thuộc vào thời điểm và chặng bay.

  • Tàu hỏa

1. Hà Nội: chiều dài 1315 km

2. Sài Gòn: chiều dài 411km

  • Xe khách

Đi từ Hải Phòng vào Nha Trang: Chiều dài tuyến đường 1215 km
Xe Hoàng Long: giá vé 1.100.000 đ; giờ khởi hành: 09h00, 19h00, 19h30; thời gian di chuyển 27 giờ.

Đi từ Hà Nội vào Nha Trang: Chiều dài tuyến đường gần 1300 km
Xe Hoàng Long: Giá vé 520.000 đ; giờ khởi hành: 7:00, 13:00, 19:30, 21:30; thời gian di chuyển 27h – 28h40.
Xe Hoàng Thìn: Giá vé 550.000 đ; giờ khởi hành: 9:00; thời gian di chuyển 32h.
Xe Hiền Phước: Giá vé 650.000 đ, giờ khởi hành: 10:00; thời gian di chuyển 26h40.

Di chuyển tại Nha Trang

  • Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Nha Trang thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…
  • Xe bus: Du lịch quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.
  • Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Nha Trang, xăng tự đổ bạn nhé.
  • Cáp treo: So với các phương tiện di chuyển trên thì cáp treo có giá đắt đỏ hơn, nhưng nhanh hơn bởi nó là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Hơn nữa khi mua vé cáp treo tức là bạn đã bao trọn tất cả các khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.
  • Tàu thuyền: Đây là phương tiện để bạn đi thăm quan các hòn đảo lớn nhỏ ở Nha Trang. Khi mua vé đi thì hãy nhớ mua luôn vé khứ hồi nhé, nếu không bạn sẽ phải ở lại đảo đó.

Khách sạn ở Nha Trang

Khách sạn 5 sao:

1. Mia Resort Nha Trang

Vị trí: Bai Dong, Cam Hai Dong, Cam Lam, Nha Trang, Việt Nam; cách Cam Ranh International Airport 14 km; cách trung tâm thành phố 11 km.

2. Vinpearl Nha Trang Bay Resort

Vị trí: Hon Tre Island, Nha Trang, Việt Nam; cách Cam Ranh International Airport 23 km; cách trung tâm thành phố 6 km.

3. Amiana Resort and Villas Nha Trang

Vị trí: Nha Trang Bay,  Pham Van Dong Street, Nha Trang, Việt Nam; cách Cam Ranh International Airport 32 km; cách trung tâm thành phố 7 km.

Khách sạn 4 sao:

1. Alana Nha Trang Beach Hotel

Vị trí: 7 Tran Quang Khai, Nha Trang, Việt Nam, Cách Cam Ranh International Airport 25 km, 600 m từ trung tâm thành phố.

2. Hotel Novotel Nha Trang

Vị trí: 50 Tran Phu , Nha Trang, Việt Nam, Cách Cam Ranh International Airport 25 km, Nằm ở trung tâm thành phố.

3. Citadines Bayfront Nha Trang

Vị trí: 62 Tran Phu Street, Nha Trang, Việt Nam, Cách Cam Ranh International Airport 25 km, 350 m từ trung tâm thành phố.

Khách sạn 3 sao:

1. New Sun Hotel

Vị trí: 2A/4 Hùng Vương, Nha Trang, Nha Trang, Việt Nam, Cách Cam Ranh International Airport 26 km, 400 m từ trung tâm thành phố

2. Regalia Nha Trang

Vị trí:  98B Tran Phu, Nha Trang, Việt Nam, Cách Cam Ranh International Airport 24 km, 1,4 km từ trung tâm thành phố

3. The Summer Hotel

Vị trí: 34 C-D Nguyen Thien Thuat, Nha Trang, Việt Nam, Cách Cam Ranh International Airport 25 km, Nằm ở trung tâm thành phố

Địa điểm vui chơi ở Nha Trang đẹp & nổi tiếng

Đi đâu chơi ở Nha Trang? Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm…. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì nên đi những điểm chính sau:

Vinpearl Land

Địa điểm vui chơi ở Nha Trang đầu tiên cần phải đến đó chính là Vinpearl Land. Nha Trang Vinpearl Land được mệnh danh là “Thiên đường miền Nhiệt Đới” với vị trị tọa lạc trên Đảo Tre, xung quanh là biển trong xanh. Nơi đây thu hút khách du lịch không chỉ bởi những khu khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng, những khu vườn tự nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn có những trò chơi cảm giác mạnh cùng những cụm rạp chiếu phim 4D hoành tráng chuẩn Hollywood.

Giá vé tham quan Vinpearl Land ( bao gồm vé cáp treo và các khu trò chơi )

•           Người lớn: 800.000/ người

•           Trẻ em:      700.000/ trẻ em ( 1,0m – 1,4m)

Du lịch 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Bãi Tranh, Thủy Cung Trí Nguyễn là những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nha Trang.


Đảo Hòn Mun

Hòn Mun là một trong những đảo có bãi tắm đẹp với làn nước trong xanh, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hoạt động dưới nước của các loài sinh vật dưới biển. Đặc biệt nhất là hoạt động khám phá hệ sinh thái san hô vô cùng đẹp mà chỉ có tại đảo Hòn Mun. Khi đến với Hòn Mun, bạn cũng không nên bỏ qua những hoạt động trên biển thú vị như: lặn biển khám phá san hô, các buổi party trên biển…

Tổng hợp liên hệ dịch vụ lặn biển ngắm san hô ở Nha Trang giành cho bạn

  • Blue Diving Club: số 66 Trần Phú, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3825 390
  • Rainbow Divers: số 2 Trần Quốc Khải, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3826 166
  • Coco Dive Centre: số 2E Biệt thự, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3812 900
  • Jeremy Stein’s Rainbow: số 72 Trần Phú, Nha Trang. Điện thoại: (058). 3829 946


Hòn Tằm

Tọa lạc ở phía Đông Nam cách thành phố Nha Trang 7km, đảo Hòn Tằm có diện tích khoảng 110ha, sở dĩ nơi đây được nhiều du khách yêu thích bởi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang và bán đảo Cam Ranh. Ngoài ra, nơi đây còn có một bãi biển tuyệt đẹp với nhiều hoạt động vui chơi trên biển độc đáo. Đặc biệt nhất là hoạt động du lịch biển bằng tàu có đáy kính và hoạt động lặn biển ngắm sang hô độc đáo nơi đây.


Viện Hải Dương Nha Trang

Địa điểm tham quan tiếp theo trong chuyến du lịch Nha Trang chính là viện hải dương Nha Trang. Viện Hải dương được xây dựng từ năm 1923 tọa lạc tại đường số 1, khu cầu đá và nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 6km là nơi lý tưởng đê bạn có thể khám phá tất cả những bí mật của biển cả. Bởi nơi đây là nơi lưu giữ trên 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loại sinh vật biển khác nhau được tìm kiếm, sưu tầm và bảo quản rất cẩn thận trong nhiều năm.


Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 2km về phía Bắc là một công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ còn sót lại của người chăm. Di tích này bao gồm 2 miếu thờ, 4 tòa tháp, trong đó tháp lớn nhất là tháp thờ nữ thần Ponagar. Sau khi tham quan tháp bà, bạn đừng quên trải nghiệm việc tắm bùn ở khu dịch suối khoáng nóng Tháp Bà nhé.

Giá Vé tắm bùn:

•           Hồ tập thể từ 15 – 20 người: 100.000/vé/người

•           Hồ tắm riêng:  250.000/vé/người.

Du lịch Nha Trang ăn gì ngon, ở đâu?

Một điều thú vị bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang chính là việc thưởng thức những món ăn được chế biến từ những nguyên liệu hải sản tươi sống. Đến với Nha Trang, bạn có thể dễ dàng mua được nhiều loại hải sản tươi sống với giá rẻ và có thể tự mình chế biến thành những món ăn thơm ngon, và tất nhiên bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản ấy trong những quán ăn, nhà hàng hải sản ở Nha Trang.


Nem Ninh Hòa

Sẽ thật đáng tiếc nếu trong chuyến du lịch Nha Trang của bạn không được thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng ở Nha Trang chính là món Nem Ninh Hòa. Những chiếc nem nơi đây được làm chủ yếu từ thịt heo và được chế biến công phu theo công thức đặc chế của người dân Khánh Hòa khiến những chiếc nem nơi đây mang một hương vị thơm ngon đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.

Nem Ninh Hòa có 2 loại gồm nem chua và nem nướng, mỗi loại đều có hương vị thơm ngon riêng biệt.


Bún chả cá Nha Trang

Đây là một trong những món ăn đặc sản ở vùng biển Nha Trang bạn nhất định phải thưởng thức dù chỉ một lần. Tô bún chả cá nơi đây thu hút khách du lịch bởi vị tươi, ngọt và dai của cả cá được làm từ thịt cá thu tươi sống kết hợp với sợi bún thanh mảnh cùng nước dùng thơm ngon đậm đà khiến bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi

Địa chỉ ăn uống:

- Bún cá bà Năm Beo: Chung cư B2, Phan Bội Châu

- Quán bún cá Loan: Đường Ngô Gia Tự (ngay ngã ba trịnh Phong)


Bún sứa Nha Trang

Bún sứa Nha Trang được xem là một trong những món ăn đặc sản chính hiệu ở nơi đây. Với vị thanh ngọt từ nước dùng được ninh từ cá liệt kết hợp cùng những miếng sứa trắng đục giòn đã tạo thành một món ăn đặc sặc mà không nơi đâu có thể làm được.

Địa chỉ ăn bún sứa Nha Trang:

  • Bún cá bà Năm Beo: Chung cư B2, Phan Bội Châu
  • Bún cá sứa: 170 Bạch Đằng;
  • Quán 23, đường Yết Kiêu

Giá tiền: 20.000 – 35.000/tô


Bánh đập

Món bánh được kết hợp giữa bánh tráng nướng và bánh ướt tạo nên hương vị độc đáo, mới lạ. Khi ăn bạn có thể dùng kèm với thịt nướng, thịt luộc hay lòng lợn… chấm kèm với mắm nêm đặc trưng của người dân vùng biển sẽ vô cùng hấp dẫn đấy. Từng miếng với vị giòn rụm của bánh tráng, mềm mềm của bánh ướt và mùi vị đậm đà của mắm nêm chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị này cho mà xem.


Bún cá dầm

Được chế biến từ nguyên liệu chính cá dầm, đây là món ăn đặc sản nổi tiếng ở Nha Trang. Không giống như các loại bún khác được nấu nước dùng từ xương heo, nước dùng loại bún này được nấu chính từ xương của cá dầm, tạo nên hương vị thơm ngon, độc đáo dễ dàng chinh phục được khẩu vị của những thực khách khó tính nhất.

Mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?

Yến sào Khánh Hòa

Yến Khánh Hòa đã nổi tiếng khắp cả nước từ rất lâu rồi. Do đó không lạ gì khi du khách chọn đặc sản nổi tiếng này làm quà khi du lịch Nha Trang. Để mua được yến sào ngon chính hiệu, bạn nên đến Đảo Yến (Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa) nhé. Đặc biệt, tại đây bạn còn được thăm quan, khám phá các loài yến, cách chúng là tổ và nhất là được xem công nhân ở đây khai thác tổ yến như thế nào. Thật thú vị phải không, vừa được khám phá vừa mua được quà ngon.

Chả cá Nha Trang

Không cần phải nói, chả cá chính là đặc sản nổi tiếng nên mua làm quà khi du lịch Nha Trang. Bởi nó là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như: cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ,…với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.

Nem Ninh Hòa

Nếu đã thưởng thức được hương vị của món ăn nổi tiếng Nha Trang này rồi thì hãy mua về làm quà cho người ở nhà cùng thưởng thức với nhé. Nem Ninh Hòa xứng đáng là một đặc sản nên mua làm quà khi du lịch Nha Trang.

HAIPHONGTOSERCO hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ mang lại cho các bạn một chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Nếu bạn muốn đặt Tour du lịch Nha Trang khám phá 4 đảo thì vui lòng truy cập:

Tour du lịch Nha Trang khám phá 4 đảo