ẢNh đại diện

DU LỊCH MỸ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Ngày: 20-01-2018 07:16:55 | Lượt xem: 1507

Mỹ hay Hợp chủng quốc Hoa Kỳ rộng gần 10 triệu km2, có 50 tiểu bang và hơn 300 triệu dân thuộc nhiều chủng tộc khác nhau. Chính vì thế, cảnh quan ở Mỹ có thể nói là cực kỳ phong phú, nền văn hóa vô cùng đa dạng như chính sự đa dạng chủng tộc tồn tại ở miền đất này.

Thời gian thích hợp để đi du lịch Mỹ

Vì có diện tích rộng lớn, Mỹ có khí hậu rất đa dạng, tùy thuộc vào mỗi vùng khác nhau. Mùa xuân ở Mỹ kéo dài khoảng tháng 3 đến tháng 6, mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3. Tuy nhiên khí hậu giữa các vùng ở Mỹ không hẳn tương đồng, trong khi một số vùng có khí hậu ôn hòa, thì vùng khác lại có khí hậu nhiệt đới hoặc vùng khác lại mang khí hậu địa cực hay khí hậu hoang mạc.

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Mỹ thường rơi vào mùa xuân và mùa thu, do thời tiết vào hai mùa này dễ chịu hơn. Tuy nhiên, du khách cũng cẩn phải lưu ý là, cuối mùa xuân đầu mùa thu ở một số vùng trên nước Mỹ thường có lốc xoáy hoặc ở các khu vực dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và Vịnh Mexico thường có bão.

Phương tiện đến và đi lại ở Mỹ

Du khách từ Việt Nam đến Mỹ thường chọn vé máy bay đi Mỹ của các hãng hàng không lớn như United, Korean Air, Cathay Pacific, Air France, Asiana Airlines, Vietnam Airlines,…Thường không có chuyến bay trực tiếp đến Mỹ, du khách sẽ phải quá cảnh ở các sân bay quốc tế trung chuyển ở một vài nước khác rồi mới đến Mỹ. Từ các nước Châu Á, thường chuyến bay bay vào Mỹ sẽ đáp sân bay ở các thành phố như Los Angeles, San Francisco, Honolulu.

Để di chuyển đi lại trên đất Mỹ, dù giao thông phát triển, đường xá tốt và phương tiện giao thông hiện đại nhưng vì nước Mỹ khá rộng lớn nên tùy từng khu vực và điểm đến, du khách sẽ phải cân nhắc kỹ về phương tiện đi lại cho phù hợp. Ngoài máy bay, tàu lửa, xe ô tô là các phương tiện được ưu tiên nhất, xe bus, tàu phà cũng khá phổ biến được sử dụng trong nhiều hành trình tham quan của du khách. Với một số hành trình tham quan ngắn trên biển và theo đường sông, ngoài tàu thuyền, ca nô và kayak cũng được đưa vào sử dụng phục vụ du khách.

Văn hóa Mỹ

Đến Mỹ, du khách từ bất kỳ quốc gia nào, cũng đều dễ dàng tìm thấy văn hóa cộng đồng của chính nước mình hiển hiện ở một khu vực nào đấy mà mình đi qua. Điều đặc biệt là dù văn hóa của từng sắc tộc tồn tại trên đất Mỹ có tính đặc trưng, nhưng lại hài hòa trong cộng đồng lớn một cách nhẹ nhàng, độc lập nhưng không cô lập, riêng biệt đặc trưng nhưng không cá biệt hoặc tách biệt. Đây chính là một trong những điều cực kỳ thu hút của Mỹ, không giống với bất kỳ một khu vực hay đất nước nào trên thế giới.

Địa điểm tham quan du lịch Mỹ

Có đến 50 bang trải dài khắp lãnh thổ, nên điểm du lịch ở Mỹ dễ khiến du khách cảm thấy ngạt thở khi nó là một danh sách khá dài mà có lẽ khám phá mãi vẫn không hết. Thực chất, việc tham quan du ngoạn ở Mỹ không đến nỗi quá khó khăn như hình dung của nhiều du khách. Nếu như có sự phân định rõ ràng giữa các khu vực với điểm đến tiêu biểu của nó, thì hành trình khám phá đất nước Mỹ rộng lớn trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Điểm theo sự phân chia khu vực trên đất Mỹ, dù có 50 bang nhưng Mỹ phân chia thành 13 khu vực được nhận diện khá dễ là New England, Mid-Atlantic, Miền Nam nước Mỹ, Florida, Midwest, Texas, Great Plains, Rocky Mountains, Southwest, California, Pacific Northwest, AlaskaHawaii. Mỗi khu vực này đều có các bang rất quen thuộc với du khách và mỗi bang lại có những thành phố khá tiêu biểu với những điểm đến nổi bật, mà chắc chắn du khách không phải bỏ lỡ khi đã lựa chọn được khu vực mình muốn khám phá.

Khách sạn ở Mỹ

Trong dịch vụ lưu trú, khách sạn ở Mỹ có lẽ không như ở các quốc gia có nền du lịch phát triển khác trên thế giới vì có những đặc điểm khá khác biệt. Nếu như các khách sạn ở các quốc gia khác tuân theo một chuẩn mực nhất định nào đó cho phù hợp với quang cảnh, phong cách hay kiến trúc hoặc đặc điểm văn hóa nào đó, thì khách sạn ở Mỹ lại mang phong cách hoàn toàn tự do và phóng khoáng từ mỹ thuật cho đến phong cách phục vụ, lẫn đặc điểm kiến trúc.

Du khách có thể tìm thấy ở Mỹ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu về dịch vụ lưu trú trên thế giới như Hilton, Marriott, Starwood, Sheraton, Hyatt,…Các thương hiệu này đều có hệ thống khách sạn của mình phân bổ ở các điểm quan trọng trên đất Mỹ theo một phong cách rất riêng. Du khách cũng có thể thấy những khách sạn cực kỳ sang trọng, đắt đỏ có thể biến khách lưu trú tại khách sạn như các ông vua bà hoàng. Đối lập với hệ thống gồm các khách sạn sang trọng là hàng loạt các nhà nghỉ bình dân nhưng đầy đủ tiện nghi, được bố trí dày đặc dọc các hành trình, để du khách hay lữ khách luôn tìm được chỗ nghỉ chân trong chuyến đi dài ngắn của mình trên khắp đất nước. Các khách sạn tầm trung cũng được đầu tư xây dựng ở các thành phố, tuy nhiên khách sạn tầm trung lại không nhiều và không phổ biến như thường gặp ở các quốc gia khác phát triển mạnh về du lịch.

Ẩm thực Mỹ

Trên đất Mỹ du khách có thể tìm thấy bất cứ hương vị nào từ vị béo ngậy của bơ, pho mát đến từ Châu Âu, vị nồng nàn đầy màu sắc của Châu Mỹ La Tinh, đến sự hài hòa vừa cay nồng vừa tinh tế nhẹ nhàng của hương vị Châu Á. Điều đáng nói ở đây là, cho dù có là hương vị của vùng đất nào nhập cư vào Mỹ, thì đều mang dư vị rất Mỹ mà khi thực khách ra khỏi vùng đất này, ngay cả khi quay trở lại thưởng thức những món ăn nguyên gốc, cũng khó lòng tìm thấy hương vị đặc trưng của ẩm thực Mỹ như mình đã từng nếm qua trước đó.

Mua sắm ở Mỹ

Được xem là một trong thiên đường mua sắm cực kỳ hấp dẫn, ở Mỹ có nhiều loại hình cửa hàng, trung tâm thương mại khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm. Không chỉ có những trung tâm mua sắm sầm uất, Mỹ có hệ thống dày đặc các chợ, chợ trời, cửa hàng, khu phức hợp nhiều cửa hàng, các điểm bán sản phẩm trực tiếp từ các nhà máy sản xuất cung cấp,…Một điều đặc biệt khác trong việc mua sắm ở Mỹ là bán đấu giá, các mặt hàng được bán đấu giá cực kỳ phong phú và không bị giới hạn về quy mô hay tiêu chuẩn về hàng hóa sản phẩm. Mỹ cũng là một những quốc gia phát triển rất mạnh về chuỗi các cửa hàng bán lẻ và hệ thống các cửa hàng bách hóa được tổ chức rất quy mô và rộng khắp, do những thương hiệu bán lẻ hàng đầu của Mỹ quản lý.

Không chỉ vào các dịp lễ, thị trường bán lẻ của Mỹ vẫn thường xuyên tạo ra những chiến lược đặc biệt về giá để khuyến khích tiêu dùng với các chương trình giảm giá cực kỳ linh động và hấp dẫn. Nếu du khách có dịp đến các thành phố hàng đầu của Mỹ như: New York, Chicago, San Francisco, Los Angeles, Minneapolis – St. Paul, Boston, Houston hay Miami cũng không cần phải ngạc nhiên khi ở đây các trung tâm mua sắm sầm uất gắn với các thương hiệu nổi tiếng vẫn thường xuyên có những chương trình giảm giá cực tốt, làm siêu lòng bất kỳ một tín đồ mua sắm nào.

Với những thông tin hữu ích trên, HAIPHONG TOSERCO hy vọng các bạn sẽ có chuyến du lịch tuyệt vời trên đất Mỹ.