ẢNh đại diện

KINH NGHIỆM MUA SẮM TẠI SINGAPORE TỪ A-Z

Ngày: 19-01-2018 10:01:01 | Lượt xem: 9844

Singapore có 2 mùa khuyến mãi chính trong năm, nhiều khuyến mãi hấp dẫn, một số chương trình bốc thăm may mắn diễn ra lúc nửa đêm: Mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, một số sản phẩm giảm đến 90%. Mùa cuối năm, thường là trước Giáng sinh. HAIPHONG TOSERCO xin bật mí với các bạn một số thông tin vô cùng hữu ích nếu như bạn đang có dự định mua sắm tại Singapore.

Giờ mua sắm

Cửa hàng bách hóa: mở cửa hàng ngày từ 10 giờ – 21 giờ.

An toàn khi dạo phố về đêm.

Trung tâm mua sắm Mustafa ở khu Tiểu Ấn là cửa hàng bách hóa duy nhất mở cửa suốt 24h

Giá cả và mặc cả

Báo địa phương thường đưa tin giá cả và những chương trình khuyến mãi mới nhất.

Các cửa hàng bách hóa đều có niêm yết giá cố định. Nhiều cửa hàng bán lẻ nhỏ cũng niêm yết giá nhưng có thể linh động yêu cầu giảm giá. Hãy ra giá “thấp nhất” cho đến khi đạt được thỏa thuận.

Thẻ tín dụng

Hầu hết các cửa hàng đều chấp nhận những thẻ tín dụng và thẻ thanh toán quốc tế chính.

Nếu gặp cửa hàng nào đòi khoản phụ thu, hãy liên hệ với văn phòng của công ty thẻ thanh toán có liên quan tại địa phương để kịp thời chấn chỉnh những việc làm sai trái.

Các ngân hàng tại đây cũng làm việc ngoài giờ để phục vụ nhu cầu khách hàng mọi thời điểm.

Mua hàng miễn thuế tại Singapore

Với tư cách là khách du lịch nước ngoài, bạn sẽ được hưởng ưu đãi mua hàng miễn thuế tại Singapore. 7% thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) sẽ được trả lại tại các văn phòng chuyên trách hoặc tại sân bay Changi trước giờ xuất cảnh. Điều kiện: mỗi hóa đơn mua hàng phải trên 100 đô Singapore, áp dụng cho từng hóa đơn riêng lẻ hoặc nhiều nhất 3 hóa đơn mua hàng cùng 1 ngày tại 1 shop.

Nên mua gì khi đi du lịch Singapore?

Quần áo thời trang

Tại Singapore, bạn có thể mua quần áo thời trang ở các khu chợ, các trung tâm thương mại và các shop thời trang lớn.

Các thương hiệu phổ thông bạn có thể thấy nhan nhãn khắp đường phố Singapore, như: Giordano, Baleno, Bossini, Esprit, Forever21, Fox (đồ cho em bé rất xinh), G2000, BYSI…

Nếu thích mua các mặt hàng chất lượng và nổi tiếng hơn, bạn có thể đi dọc theo đại lộ Orchard Road – thiên đường mua sắm có đầy đủ các loại quần áo mà bạn muốn.

Có câu nói tại Singapore hàng sale quanh năm. Bạn sẽ được giảm khoảng 30 – 40% nếu mua từ 3 chiếc.

Túi xách, giày dép, mắt kính và phụ kiện

Khu Bugis Junction hay Vivo City cũng là địa chỉ bạn có thể tìm thấy rất nhiều các phụ kiện thời trang hợp mốt mà giá cả lại phải chăng. Giày dép, túi xách, mắt kính hàng cao cấp chất lượng cao thì có các thương hiệu nổi tiếng như: Charles & Keith, Hush Puppy, Bata, Aldo.

Khi mua sắm ở đây, bạn sẽ không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vì tại Singapore không có hàng giả.

Nước hoa, mỹ phẩm

Nước hoa giá rẻ thì bạn có thể đến khu tầng hầm ở các Shopping Center, giá rẻ hơn so với tại Việt Nam từ 400.000đ đến 500.000đ, đảm bảo hàng thật.

Bạn cũng có thể mua sữa tắm, dầu gội, dưỡng da, scrub tại The Body Shop. Nơi có đầy đủ các mặt hàng mà bạn yêu thích.

Socola và bánh kẹo

Các cửa hàng Socola và bánh kẹo có mặt ở khắp các Shopping Center. Một gợi ý cho bạn là cửa hàng ROYCE nằm trong tòa nhà Takashimaya trên Orchard Road.

Quà lưu niệm

Nói đến quà lưu niệm thì không đâu bằng ChinaTown. Từ bút viết, móc gắn chìa khóa, chặn giấy, gấu bông, dụng cụ ảo thuật, đĩa đúc… Tha hồ cho bạn lựa chọn. Rất nhiều kiểu giảm giá như mua lốc 3 cái, lốc 5 cái giá rẻ hơn nhiều so với mua lẻ 1 cái. Kiểu gì bạn cũng phải tiêu tốn một ít nếu lỡ bước chân vào đây.

Đồ thủ công mĩ nghệ Singapore

Các cửa hàng tại trung tâm thủ công mỹ nghệ Singapore ở Chinatown Point bán các đồ tạo tác, đồ gỗ và đồ thủ công mỹ nghệ nguyên bản, những chiếc dù bằng tre, tranh vẽ, đồ điêu khắc trên gỗ và các nhạc cụ truyền thống Trung Quốc. Thậm chí bạn sẽ có thể tìm thấy những chiếc mũ cát, áo sơ mi và đồ lót bằng lụa.

Quần áo lụa batik

Cửa hàng Toko Aljunied Toạ lạc trên khu phố Ả Rập từ nhiều thập kỷ trước, cửa hàng này thuộc quyền sở hữu của một trong những gia đình Ả Rập trứ danh trong nước. Ở đây, dịch vụ rất thân thiện, nước hoa Ả Rập, trang phục Peranakan và quần áo lụa batik là những điểm đặc biệt của cửa hàng Toko Aljunied. Đây là một trong những cửa hàng vải batik lâu đời nhất ở Singapore.

Những khu mua sắm phù hợp với sở thích của bạn:

Bạn có thể lên khu Orchard – Takashimaya building để mua được những món đồ hàng hiệu có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp. Đây là khu trung tâm mua sắm cao cấp vô cùng nhộn nhịp và có rất nhiều nhà hàng ăn, tiệm cà phê hay tiệm thẩm mĩ, khu vui chơi giải trí…ngay xung quanh phục vụ những nhu cầu đa dạng của bạn. Orchard Road – Con đường mua sắm sầm uất nhất Singapore

Sim Lim Square là nơi bạn có thể xem và mua đồ điện tử với các thương hiệu nổi tiếng và chất lượng đảm bảo, có bảo hành.

Khu Bugis, City Hall, Raffles Place bán nước hoa khá rẻ và có lúc giảm giá tới 80%.

Bạn cũng có thể thỏa sức mua sắm tại khu liên hiệp Suntec City, giá cả ở đây thấp hơn so với khu mua sắm Orchard.

Siêu thị Mustafa (Mustafa Centre) là nơi có bán hầu như tất cả các loại hàng hoá nội địa và nhập khẩu với giá cả được đánh giá là rẻ nhất Singapore.

Nếu mua đồ điện tử ở chợ Công nghệ thông tin Funan (Funan IT Mall) thì chất lượng vô cùng đảm bảo và giá cả rất hợp lý…

Các địa điểm Lucky Plaza, Wisma Atria, Sim Lim Tower, Wholesale Centren, Singapura Plaza, Great World City, Tanglin shopping center…là nơi bạn mua được mọi thứ từ thiết bị điện tử, đồ dùng gia đình cho tới đồ ăn, đồ lưu niệm… Ở đây, hàng hóa đa dạng, mẫu mã phong phú, chất lượng đảm bảo cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng được ưa chuộng tại Sing.

HAIPHONG TOSERCO hy vọng với những kinh nghiệm trên, bạn có thể thỏa sức mua sắm những thứ mà mình thích với giá cả siêu mềm. Chúc bạn có một chuyến du lịch và mua sắm thật mỹ mãn. Và đừng quên liên hệ với HAIPHONG TOSERCO nếu muốn đặt tour du lịch nha!