ẢNh đại diện

DU LỊCH ĐẢO NAMI-HÀN QUỐC MÙA THU

Ngày: 30-03-2017 11:46:57 | Lượt xem: 1395

Cứ hàng năm, mỗi khi tiết trời chuyển mình sang thu là các fan của bộ phim bản Tình ca mùa Đông lại sốt sắng tìm về hòn đảo Nami đẹp như tranh vẽ. Ngay tại hòn đảo có hình nửa mặt trăng gần Seoul này, bạn sẽ ngỡ ngàng bắt gặp rất nhiều khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp trong từng cảnh quay của bộ phim nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên để ngắm những khung cảnh tuyệt đẹp này ở Đảo Nami thì nên đến những khu vực nào? Ngoài cảnh quan thì còn gì thú vị khác? Đến đảo Nami bằng cách nào? Bài viết hôm nay sẽ đem đến cho bạn kinh nghiệm du lịch đảo Nami mùa thu đầy đủ nhất.

Hướng dẫn phương tiện đến đảo Nami

Phí vào cửa đảo Nami là 8,000 Won. Để đến đảo Nami, bạn có ba cách chính: đi tàu điện ngầm, đi tàu ITX hoặc dùng xe buýt đưa đón. Điểm đến là ga Gapyeong. Tại đây bạn di chuyển tiếp bằng phương tiện khác lên đảo (zip line, phà).

Tàu điện ngầm: Trạm tàu điện ngầm gần nhất để đến đảo Nami là ga Gapyeong. Để đến được đây thì bạn đi tàu điện ngầm của Seoul, vào tuyến Gyeongchun, bắt đầu từ ga Sangbong và kết thúc tại Trạm Chuncheon (đừng lo vì hệ thống tàu điện ngầm có mặt hầu hết tại các khu đô thị ở Seoul). Khi đi tàu điện ngầm, bạn có thể trả tiền bằng thẻ T-Money hoặc tiền mặt và chi phí hết khoảng 2.000 Won. Thông thường, thời gian đi tàu điện ngầm chỉ mất hơn một tiếng rưỡi.

Một mẹo nhỏ là bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng metro dành cho người dùng iPhone. Phiên bản Android cũng khả dụng. Ứng dụng sẽ giúp bạn lập kế hoạch hoặc là theo dõichuyến đi của bạn giữa nhiều trạm, như vậy bạn sẽ rõ ràng đường đi hơn. Hệ thống tàu điện ngầm Seoul có 18 tuyến với hàng trăm trạm, vì vậy ứng dụng này sẽ là vô cùng hữu ích cho bạn.

Tàu ITX: Một cách thoải mái hơn đi MRT là bạn chọn đi tàu ITX. Đầu tiên thì bạn đi tàu điện ngầm đến ga Yongsan. Từ ga Yongsan bạn lên tàu ITX và xuống ở Ga Gapyeong. Bạn có thể đặt chỗ online khoảng 4.800 Won. So với tàu điện ngầm thì tàu ITX đưa bạn đến Gapyeong nhanh hơn, chỉ khoảng 55 phút.

Xe bus đưa đón: Có một phương tiện là xe đưa đón trực tiếp từ trung tâm thành phố Seoul đến đảo Nami. Bạn có thể đặt chỗ online và lên xe tại cổng Insa-dong hoặc Namdaemun. Xe này mỗi ngày chỉ có một chuyến và thời gian di chuyển là khoảng một tiếng rưỡi. Một vé xe bus đưa đón khứ hồi có giá 15.000 Won.

*Từ Ga Gapyeong vào đảo Nami: bạn có thể chọn để đi phà hoặc dây Zip để lên đảo.

Phà: Để đi phà, bạn phải đi taxi từ trạm Gapyeong đến bãi đậu xe Namiseom, nơi để lên bến phà. Chi phí đi taxi quãng này là vào khoảng 3.000 Won còn đi phà thì miễn phí (tuy nhiên nhớ là lát nữa phải có phí vào cổng đảo là 8.000 Won nữa nhé). Phà đi chỉ 5 phút là tới nơi. Cứ 30 phút sẽ có một lượt phà. Do vậy đây là phương tiện giao thông phổ biến nhất cho du khách đi đảo Nami. Phà cũng mang lại cho bạn những trải nghiệm rất hay ho khi có thể vừa ngồi nghỉ ngơi vừa thong thả ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo đẹp như tranh vẽ từ xa với những khung cảnh rất thú vị.

Dây Zip: Với những bộ đồ bảo hiểm được trang bị, bạn có thể đi trên đường dây Zip 3.083 để đến Đảo Nami. Zip Wire bắt đầu tại tháp Zip Wire. Bạn có thể đến tháp Zip Wire bằng taxi hoặc Xe bus 33-5 từ Ga Gapyeong. Với 38.000 Won, Zip Wire sẽ đưa bạn đến đảo Nami trong vòng chưa đầy hai phút. Phí này đã bao gồm phí vào đảo và phà trở về từ đảo Nami. Để đi Zip Wrie thì bạn cần gửi túi xách cồng kềnh ở quầy tiếp tân và có ổ khóa khóa lại.

Một lựa chọn khác là bạn có thể tham gia một tour du lịch, qua đó bạn sẽ được sắp xếp phương tiện đi lại đến Đảo từ đầu đến cuối. Ngoài ra chuyến đi của bạn sẽ được mở rộng ra nữa bởi bao gồm rất nhiều điểm tham quan tuyệt vời gần đó như Petite France chẳng hạn.

Đến đảo Nami mùa thu thời gian nào?

Để đến đảo Nami và có được những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, bạn nên đến vào tầm cuối tháng 10, đầu tháng 11. Khi đó lá cây thật đầy màu sắc. Nếu đến Nami mà muốn tận hưởng không gian riêng tư vắng lặng cùng thiên nhiên, bạn nên đi vào ngày thường thay vì ngày cuối tuần hay lễ hội, đơn giản vì khung thời gian này khách nước ngoài đến rất đông. Còn nếu bạn lại muốn trải nghiệm không khí lễ hội của người địa phương, tìm hiểu phong tục tập quán tại đây thì bạn có thể lựa chọn thời gian giữa tháng 9, khi có lễ hội Thu Hoạch diễn ra tại đây.

Chơi gì ở đảo Nami mùa thu?

Đảo Nami mùa thu - thiên đường của những lá phong đỏ

Vào mùa thu, khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, đảo Nami có nhiệt độ trung bình từ 5 - 13°C. Không khí mát lành dễ chịu cùng tiết trời hơi se lạnh và những con gió thu cuốn lá bay xào xạc khiến cho nơi đây phảng phất một nhịp thở đầy lãng mạn.

Là điểm đến của lá mùa thu, Đảo Nami sẽ không làm bạn thất vọng. Lúc này các rừng cây bắt đầu thay lá đổi dần từ xanh đến úa vàng rồi chuyển màu đỏ rực. Những mảng màu cứ thế liên tiếp trải dài xếp chồng lên nhau tạo một sự đẹp mắt vô cùng.

Thật khó để không yêu Nami!

Thiên đường của những cặp đôi – địa điểm trăng mật

Nami có một bầu không khí lãng mạn và cảnh đẹp tuyệt vời. Chỉ cần sự xuất hiện của một chàng trai và một cô gái, một người ngồi trên ghế đá, một người đứng di di đôi chân giữa đám lá phong rụng trải đầy mặt đường; hay một cảnh khác: cả cặp đôi dắt 1 chiếc xe đạp đi lững thững giữa trời thu đầy màu lá úa cũng đủ để gây nên thật nhiều cảm xúc. Nami thật là một nơi chốn để những đôi uyên ương nuôi dưỡng hạt mần tình yêu và duy trì sợi dây cảm xúc! Bây giờ thì chúng ta đã hiểu, tại sao Nami lại là thiên đường của các cặp đôi!

Ghé thăm khu vườn Baekpungmilwon Garden

Baekpungmilwon Garden là khu vườn lá cây tuyệt vời nhất, nơi chứa 300 cây phong. Đi dạo quanh, bạn có thể gặp một số loài động vật dễ thương đi lại tự do trên đảo. Đặc biệt nhận được sự chú ý của các tay máy ảnh và trẻ em là những chú đà điểu Naminarians hay những chú sóc nhỏ xinh xắn.

Thức dậy buổi sáng sớm để chụp ảnh ở đảo Nami

Một trải nghiệm khác mà Trippy.vn gợi ý là bạn nên thức dậy vào buổi sáng sớm, lúc này là khoảnh khắc tuyệt vời nhất vì không có ai. Trong một không gian thu tuyệt đẹp đầy vắng lặng, bạn có thể thoải mái tìm chụp những góc ảnh và khoảnh khắc tuyệt vời đầy nghệ thuật không dễ gì gặp lại lần nữa trong đời.

Đi bộ hoặc đạp xe quanh đảo

Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Nami. Đơn giản ở Nami, bạn chỉ nên đến và đắm chìm vào thiên nhiên, cảnh vật và hít thở, nhìn ngắm mọi cảnh sắc tuyệt đẹp nhiều nhất có thể. Đi bộ thì sẽ lâu nhưng thích hợp cho những ai có đôi chân khỏe và thích thơ thẩn hay ngẫu hứng dừng lại lượm lặt vài chiếc lá phong. Đối với những người trẻ hoặc người đam mê hoạt động ngoài trời, đạp xe có vẻ là lựa chọn năng động hơn. Dù chọn gì, hãy cứ tranh thủ tận hưởng Nami trong suốt cả ngày của bạn!

Tham gia lễ hội thu hoạch Chuseok

Một lưu ý đặc biệt khác là vào mùa thu, Tại đảo Nami sẽ có Chuseok – một lễ hội thu hoạch của Hàn Quốc thường diễn ra vào khoảng giữa tháng 9. Bạn nên sắp xếp thời gian để đi vào dịp lễ hội này vì có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm và khám phá văn hóa địa phương trong lễ hội.

Tới làng Pháp Petite France

Đến Đảo Nami không chỉ để ngắm lá phong đổi màu, bạn còn có thể kết hợp tham quan làng Pháp Petite France tại Gapyeong Tỉnh Gyeonggido (lúc chưa lên đảo hoặc sau khi đã thăm đảo xong là tiện nhất). Đây là ngôi làng được xây dựng mang phong cách Pháp ở Hàn Quốc lấy cảm hứng từ câu chuyện hoàng Tử Bé. Quần thể làng bao gồm đến tận 16 tòa nhà. Trong làng, bạn sẽ thấy rất nhiều hiện vật, đồ vật, tranh vẽ về chàng hoàng tử này. Làng được mở cửa và bán vé quanh năm, từ 9 h sáng đến 6 giờ chiều. Đây cũng là nơi được lấy bối cảnh thể quay  Running Man hay các bộ phim như khu vườn bí mật (Secret Garden), vì sao đưa anh tới…

Làng Pháp đẹp nhất là vào thời điểm mùa xuân, khi trăm hoa đua nở, ngôi làng như thức dậy sau 1 mùa đông dài và khoác lên một chiếc áo mới, đẹp như chuyện cổ tích.

Vào khu vườn Morning Calm ở Gapyeong

Đây là một khu vườn rộng tới gần 30,000 km2 và chưa tới hơn 5,000 loài hoa. Trong đó có tới hơn 3000 loài hoa chủ đạo của vùng núi Baekdusanđược người Hàn Quốc xem như là linh hồn của núi. Không những vậy, nơi đây còn vô số loài hoa quý hiếm đang được bảo tồn cùng rất nhiều những cây cổ thụ xanh mát bao quanh. Được biết trong vườn còn có những con đường đi bộ tuyệt đẹp và không khí tại đây thì trong lành, mát mẻ vô cùng. Một nơi vô cùng lí tưởng để thả bộ chiêm ngưỡng và thư giãn.

Thử nếm bánh Gạo Pan-Fried nổi tiếng!

Có lẽ các bạn đã nghe nói về bánh gạo nổi tiếng trên đảo Nami rồi chứ? Nếu có dịp đến đây thfi nhất định phải thử nó. Những chiếc bánh gạo ngon lành này chỉ có giá với giá 1.000 won. Bánh khi đưa lên miệng cắn thì rất giòn, ngoài bột gạo thì bánh còn được thêm vào bằng các hạt đậu màu đỏ (hơi nhạt), tạo thành một hương vị rất thơm ngon nên cứ muốn ăn mãi, một cái rồi lại thêm một cái!

Ở đâu khi đến Đảo Nami?

Để tìm khách sạn gần đảo Nami, ban có rất nhiều lựa chọn. Nếu ở vị trí càng gần đảo thì giá cả phòng sẽ càng đắt. Ngược lại nếu bạn chịu khó di chuyển, ở xa hơn 1 tí thì có giá rẻ hơn nhiều. Tóm lại tùy thuộc vào túi tiền của mình mà bạn lựa chọn khách sạn ở lại cho phù hợp. Dưới đây là thông tin địa chỉ, giá cả, tên khách sạn, khoảng cách đến đảo Nami từ khách sạn… để bạn có những lựa chọn thật hợp lí.

Ăn gì, ăn ở đâu tại đảo Nami?

Nhà hàng Dongmoon – nơi bạn có thể tìm thấy các món thuần chay.

Nhà hàng Dongmoon phục vụ ẩm thực châu Á và là nhà hàng duy nhất nhận được giấy chứng nhận halal - certified trên đảo. Đây là nơi mang lại nhiều lựa chọn hơn cho du khách Hồi giáo và các khách du lịch ăn chay. Món ăn mà bạn nên thử một lần là cà tím chiên với sốt eohyang (khoảng 22.000 Won).

Địa điểm: Tầng 1 tòa nhà Baplex.

Nhà hàng Yeonga Lunch Box – thưởng thức  một Hộp ăn trưa kiểu Hàn Quốc

Tại đây phục vụ “dosirak”, hoặc hộp ăn trưa kiểu Hàn Quốc, là một trong những thực đơn rẻ nhất bạn có thể tìm thấy trên Đảo Nami. Cách để thưởng thức “dosirak” là lắc hộp thật đều trước khi ăn! Món nhất định bạn phải thử là một hộp ăn trưa kiểu Hàn Quốc (6.500 Won).

Địa điểm: Tầng 1 tòa nhà Baplex

Book Café

Nếu bạn vừa muốn thơ thẩn với không gian riêng, vừa muốn buổi trưa có bữa ăn nhẹ mà không cần đi đâu, trong khi đó bạn lại có sở thích với sách vở nữa thì quá tuyệt vời. Hãy tới ngay Book Café nha! Đây là một quán cà phê độc đáo, đập vào mắt bạn là những bức tường đầy sách, đồ uống và các món tráng miệng ở đây cũng thuộc vào loại đa dạng để cho bạn tha hồ lựa chọn. Món nhất định bạn phải thử là kem Natural Ice Cream (4.000 Won).

Địa điểm: Bên trong tòa nhà Baplex

Swing Café

Có một view đẹp nhìn ra sông Bukhan, Swing Café là nơi vừa có phong cảnh tuyệt đẹp, kết hợp với đồ uống ngon và còn có cả âm nhạc được chơi suốt mọi lúc tạo một cảm giác êm ái dễ chịu vô cùng. Có thể nói là trên đảo thì không nơi đâu là hơn Swing Café.

Các món được bình chọn là hấp dẫn nhất tại đây: Cognitive được nướng mới 3 lần một ngày (2,200 Won cho mỗi món), Pine Nuts Flavored Gelato (5,000 Won).

Địa điểm: Tầng 1 của Bảo tàng Sông, gần lối vào của đảo.

Snow Cafe

Đi dạo 1 vòng quanh đảo bằng chiếc xe đạp, bạn có thể dừng lại tại quán Snow Cafe, một quán cà phê mà bạn sẽ thấy rất nhiều những bức tượng snowmen dễ thương để chụp ảnh. Tại đây cũng có các loại bánh mì trông giống như người tuyết rất ngon miệng, ngoài ra còn có các món kem và bánh ngọt đủ loại! Món nhất định bạn phải thử tại đây là Snowman Bread (3,000 Won/ 6 chiếc).

Địa điểm: Gần Trung tâm Dịch vụ Khách hàng ở bến Gapyeong

Mua gì ở Đảo Nami?

Mua gì tại đảo Nami? Tại sao bạn không tranh thủ tham gia trải nghiệm làm một món đồ thủ công tại đảo Nami và mang về nhà làm kỉ niệm, thay vì mua đồ lưu niệm nhỉ. Studio Thủ công mỹ nghệ ở đảo Nami - The Nami Island Handicraft Studio luôn có rất nhiều workshop cho du khách trải nghiệm làm đèn, làm đồ gốm, hay các lớp thủ công chế tạo kim loại. Những buổi học này cho phép cả trẻ em và người lớn tham gia và đặc biệt tiếp nhận cả từng nhóm nhỏ.

Trên đây là gợi ý kinh nghiệm đi du lịch đảo Nami mùa thu đầy đủ nhất để giúp bạn có một kì nghỉ tuyệt vời tại hòn đảo hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ ở Hàn Quốc. Hãy tận hưởng kì nghỉ của mình và ghi lại thật nhiều bức ảnh “độc” bạn nhé!