ẢNh đại diện

THAM QUAN ĐẢO SENTOSA - SINGAPORE

Ngày: 28-03-2017 08:06:21 | Lượt xem: 2062

Đảo Sentosa được mệnh danh là khu phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Singapore nên có lượng khách đến tham quan rất đông đúc. Du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều trò chơi vui nhộn, thú vị cũng như khám phá thế giới thiên nhiên xanh tươi, thoáng đãng. Nếu còn đang băn khoăn chơi gì khi ghé nơi đây thì bạn có thể xem qua bài chia sẻ kinh nghiệm tham quan đảo Sentosa ở Singapore dưới đây.

Phương tiện di chuyển sang đảo Sentosa

Đảo Sentosa là hòn đảo lớn thứ 4 ở Singapore, nằm cách trung tâm thành phố chỉ 15 phút đi xe. Có 3 phương tiện để du khách đi từ đất liền ra đảo. Đi xe bus và tàu Express thì có giá vé là 3$. Còn đi cáp treo thì người lớn là 13,9$, trẻ em là 8,5$.

Nếu di chuyển bằng cáp treo Singapore Cable Car, trạm đầu tiên xuất phát từ đỉnh Mount Faber nối liền đảo Sentosa. Với cách di chuyển này, bạn có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh đảo Sentosa từ trên cao.

Nếu di chuyển bằng tàu điện, hãy di chuyển đến ga HarbourFront, đi bộ lên L3 của Vivo City và tìm trạm mua vé tàu điện sang Sentosa, hoặc dùng thẻ EzLink để qua cổng soát vé. Theo kinh nghiệm tham quan đảo Sentosa ở Singapore thì chỉ mua vé chiều đi thôi, còn chiều về từ đảo sẽ miễn phí.

Ngoài ra, để đi bộ qua đảo Sentosa, bạn lên tầng thượng Vivo City sẽ nhìn thấy đường bộ có mái che nối liền sang đảo. Đường bộ dài khoảng 800m, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh xung quanh tuyệt đẹp. Nếu đi theo cách này các bạn mất phí vào đảo là 1S$.

Các khu trò chơi trên đảo Sentosa, Singapore

Đảo Sentosa là điểm du lịch kết hợp giữa vô số các khu vui chơi giải trí cùng những điểm thăm quan thiên nhiên nên tùy theo sở thích mà du khách có thể lựa chọn một số điểm vui chơi phù hợp với mình trong chuyến du lịch. Bạn có thể tham khảo qua những trò chơi thu hút nhiều khách du lịch nhất khi đến đảo Sentosa như:

Công viên nước Adventure Cove Waterpark

Được bình chọn vào trong danh sách 10 Công viên Nước ở Châu Á năm 2015, đây là điểm tham quan thu hút nhiều du khách là người lớn lẫn trẻ em. Bạn sẽ tìm thấy một nơi hoàn hảo để tránh khỏi Singapore đầy nắng và khám phá cuộc sống dưới biển đa dạng, chạy trên máng trượt hoặc lướt đi trên một chiếc ống trôi lềnh bềnh trên sông.

Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Sentosa Island, Singapore 098269

Thời gian hoạt động: 10:00 – 18:00

Thủy cung SEA Aquarium

SEA Aquarium là công viên thủy cung lớn nhất châu Á nằm trên đảo Sentosa, đang giữ kỷ lục thế giới Guinness về Thủy cung lớn nhất với mái vòm dưới biển lớn nhất thế giới có đường kính 9 mét. S.E.A. Aquarium là một thế giới biển huyền diệu, lưu trữ hơn 100.000 động vật biển từ các vùng khác nhau của hành tinh. Nó được chia thành 10 khu trải nghiệm trải dài 49 môi trường sống khác nhau và tự hào có một sự đa dạng sinh học đầy ấn tượng với hơn 800 loài hiện diện bao gồm cá hề, cá heo, cá đuối và hơn 200 loài cá mập.

Địa chỉ: S.E.A. Aquarium™, 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269

Thời gian hoạt động: 10:00 – 19:00

Thế giới thủy cung Underwater World Singapore

Tại Underwater World có vô số loài cá, sinh vật biển khác nhau, một thế giới đại đương rực rỡ đang đón chờ bạn. Các hoạt động bạn được tham gia là thưởng thức các màn biểu diễn của cá heo, hải cẩu, cho cá ăn, bơi cùng cá heo và được mát – xa chân bằng cá Đây là nơi cư ngụ nhiều sinh vật biển như cá mập đầu đen, đầu trắng, cá ó và cá ngựa bụng bự, các loài rùa và các loài dã thú đang rình mồi. Rảo bước trên con đường băng chuyền đưa du khách xuyên qua đường hầm bằng kính, khách có thể thoải mái quan sát những chú cá mập đang lượn lờ ngang qua đầu, hay khám phá vẻ đẹp muôn màu của biển cả.

Địa chỉ: 80 Siloso Road, Sentosa, Singapore 098969

Thời gian hoạt động: 10:00 – 19:00

Công viên Universal Studios Singapore

Công viên Universal Studios là một trong những điểm tham quan trên đảo Sentosa thu hút nhiều lượt khách ghé thăm nhất. Có thể nói ghé đảo Sentosa mà không vui chơi tại Universal Studios là một điều vô cùng đáng tiếc. Công viên này được mô phỏng như một trường quay lớn ở Hollywood, có diện tích khoảng 20ha, bao gồm các khu vui chơi hiện đại, các cảnh quay cùng những nhân vật nổi tiếng trong thế giới phim hoạt hình Shrek, Madagascar, Ai Cập huyền bí, Công viên kỷ Jura,…

Địa chỉ: Universal Studios Singapore®, 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269

Thời gian hoạt động: 10:00 – 19:00

Công viên Mega Adventure Park

Công viên Mega Adventure Park sẽ chào đón bạn với trò chơi đu dây “gây nghiện”. Du khách sẽ được đi từ trong rừng sâu trên Đồi Imbiah và “phi” thẳng đến bãi cát trắng tại Fox Finish Point. Hệ thống đây đu cao 75m, dài 450m, tốc độ có thể đạt đến 50km/h, với 3 đường dây song song. Bạn cũng có thể xoay người theo nhiều hướng khác nhau để nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Rất nhiều du khách thích thú khi thả mình bay giữa không trung và đôi khi hét lên vài tiếng thật sảng khoái.

Địa chỉ: 10A Siloso Beach Walk, 099008 Siloso Beach Walk, Singapore 099008

Thời gian hoạt động: 11:00 – 19:00

Show nhạc nước Wings of the Time

Hòn đảo Sentosa không chỉ thu hút du khách nhờ các trò giải trí hấp dẫn hay cảnh biển xinh đẹp mà còn có show nhạc nước Wings of the Time nổi tiếng. Đó là màn trình diễn ngoài trời mê hoặc giữa vùng biển rộng lớn ở Sentosa, được trang bị bởi những màn hình lớn hiển thị hiệu ứng nước, lửa, tia laser kết hợp dàn âm thanh hoành tráng. Tuy thời gian biểu diễn khá ngắn ngủi nhưng đa số khán giả đều ngỡ ngàng và thỏa mãn khi được chứng kiến một buổi trình diễn ngoạn mục, đầy sức hút này.

Địa chỉ: Siloso Beach, đảo Sentosa, Singapore

Suất diễn: 19:40 hoặc 20:40

Công viên bướm và vương quốc côn trùng

Công viên bướm và Vương quốc côn trùng (Butterfly Park & Insect Kingdom) ở Singapore là khu vui chơi thích hợp dành cho trẻ em lẫn người lớn. Tập trung hơn 3.000 loài bướm và côn trùng, công viên này chính là nơi có bộ sưu tập bướm và côn trùng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, nhà kính ngoài trời ở công viên còn là nơi bảo tồn những loài bướm khác nhau, kể cả một số loài quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài ra, Vương quốc côn trùng có hơn 3.000 loài côn trùng quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới, trong số đó có một loài bọ cánh cứng Dynastes Hercules dài tới 160 mm.

Địa chỉ: 51 Imbiah Lookout, Đường Cable Car, Đảo Sentosa, Singapore

Thời gian hoạt động: 09:30 – 19:00

Tượng Merlion – Sư tử biển

Nhắc đến Singapore thì chắc chắn nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chú sư tử biển Merlion, là linh vật biểu tượng của đất nước. Chính vì thế, nhiều du khách rất muốn ghé thăm quan tượng Merlion trên đảo Sentosa. Không chỉ được nghe những câu chuyện truyền thuyết kì bí mà còn có thể leo lên miệng Merlion để chụp cho mình những tấm hình tuyệt đẹp. Ngay khi màn đêm buông xuống, tượng Merlion cũng trở nên lung linh đầy màu sắc hơn và nổi bật ngay giữa trung tâm Sentosa.

Địa chỉ: 30 Imbiah Rd, Singapore 099705

Thời gian hoạt động: 10:00 – 20:00

Tháp quan sát Tiger Sky Tower

Tiger Sky Tower là tháp vọng cảnh cao nhất châu Á nên sẽ đem lại vị trí tuyệt vời để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không chỉ đảo quốc sư tử mà còn cả khu vực phía biên giới tới 2 đất nước láng giềng: Malaysia và Indonesia. Với chiều cao 131 mét, tương đương như tòa nhà cao 50 tầng, tháp Tiger Sky Tower sẽ giúp quan sát trọn vẹn vẻ đẹp trên đảo Sentosa cả ngày lẫn đêm. Đài quan sát này có sức chứa đến 72 người trong một cabin ấm cúng có gắn máy lạnh và mỗi chuyến tham quan được ấn định kéo dài 7 phút.

Địa chỉ: 41 Đường Imbiah Đảo Sentosa, Singapore 099707

Thời gian hoạt động: 09:00 – 19:00

Bảo tàng sáp Madame Tussauds Singapore

Madame Tussauds Singapore là một Bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới, tập hợp nhiều khuôn mặt nổi tiếng từ quá khứ xa xưa đến những ngôi sao thể thao, âm nhạc và phim ảnh toàn thế giới. Du khách sẽ được tiếp xúc với những người nổi tiếng, ngôi sao hạng A và tự tay chụp những bức ảnh mà bạn bè của bạn nhất định sẽ ghen tị. Bạn cũng sẽ có cơ hội tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên thảm đỏ với Marilyn Monroe, Bruce Lee, Tổng thống Obama và Brad Pitt hoặc quay ngược thời gian để gặp những nhân vật sống động như Elvis Presley, Mahatma Gandhi và Nelson Mandela.

Địa chỉ: 40 Imbiah Road, Imbiah Lookout, Sentosa, Singapore 099700.

Thời gian hoạt động: 10:00 – 19:30

Bảo tàng Trick Eye Museum, Singapore

Là một phiên bản của Hàn Quốc, bảo tàng Trick Eye Museum ở Singapore được sử dụng kỹ xảo phối cảnh độc đáo tạo nên những bức tranh 3D sống động. Các tác phẩm nghệ thuật 2 chiều được vẽ trên sàn, tường, trần nhà sẽ chuyển thành 3 chiều (3D) vô cùng sống động nhờ các ảo ảnh thị giác. Bạn không chỉ tạo kiểu chụp hình với tranh mà còn hóa thân thành chính nhân vật trong đó. Bảo tàng Trick Eye Museum chia thành 7 không gian chủ đề như Tuyệt tác (Masterpiece), Bí ẩn (Mystery), Hoang dã (Safari), Rạp xiếc (Circus), Thần tiên (Fairy Tale), Mùa đông (Winter) và Ảo giác (Trick World).

Địa chỉ: 26 Sentosa Gateway #01-43/44 Singapore

Thời gian hoạt động: 10:00 – 21:00

Khu bảo tồn Pháo đài Siloso

Được xây vào năm 1880, Siloso là pháo đài cuối cùng của quân đội Anh trong thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm Singapore và còn được bảo tồn nguyên vẹn đến nay. Du khách sẽ tìm hiểu thêm vài nét về lịch sử lúc xưa, những cuộc chiến tranh khốc liệt đã qua. Nếu là một người muốn tìm hiểu lịch sử thì du khách chắc sẽ thích khu bảo tồn này. Nơi đây có triển lãm rất nhiều hiện vật và các đoạn phim nói về cuộc chiến tranh thế giới thứ II khốc liệt.

Địa chỉ: Siloso Rd, Sentosa, Singapore 099981

Thời gian hoạt động: 10:00 – 18:00

Một vài lưu ý khi tham quan đảo Sentosa, Singapore

  • Theo kinh nghiệm tham quan đảo Sentosa ở Singapore thì bạn nên dành thời gian ít nhất là một ngày để vui chơi. Tuy nhiên, để thăm quan hết hòn đảo này thì một ngày là không thể đủ.
  • Nhớ lấy bản đồ khu vực ngay khi qua đảo từ trung tâm thành phố và đánh dấu những điểm bạn muốn đi.
  • Di chuyển trên đảo Sentosa bằng tàu điện là hoàn toàn miễn phí. Tàu đi qua 3 trạm, trạm đầu tiên dừng ở Universal Studios Singapore, trạm giữa dừng gần bảo tàng sáp Images of Singapore và trạm cuối cùng ở sát bãi biển Siloso.
  • Vui chơi ở Universe Studios Singapore sẽ mất nguyên 1 ngày. Nên đặt mua vé vào cổng online trước để không xếp hàng quá lâu.
  • Mang theo nước và đồ ăn vặt mua từ trung tâm thành phố khi vui chơi trên đảo Sentosa vì thức ăn mua tại đây khá đắt.
  • Nếu uống hết nước, hãy giữ lại chai vì bạn có thể lấy nước miễn phí tại các vòi uống trên đảo.
  • Chuẩn bị áo mưa mỏng vì một số trò trên đảo sẽ làm ướt người bạn.
  • Tuyệt đối không xả rác bừa bãi.
  • Chuẩn bị trước tinh thần rằng mọi trò chơi đều phải xếp hàng để đến lượt mình.
  • Nên mua vé Sentosa Fun Pass 1 ngày ở Singapore để tiết kiệm chi phí nếu bạn dự định chơi nhiều trò chơi.