ẢNh đại diện

Du lịch Hàn Quốc mùa thu: nên đi đâu, làm gì?

Ngày: 23-03-2017 11:52:26 | Lượt xem: 1453

Hàn Quốc là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của Châu Á để bạn trải nghiệm một mùa thu huy hoàng và rực rỡ nhất. Mùa thu ở xứ sở này là cả một bảng màu thú vị: từ những lá gingko màu vàng, những sắc lá phong đỏ thắm, những lá rộng mà cam…Trên thực tế, ngay cả những con đường bình thường người ta đi lại hàng ngày cũng trở nên nổi bật vào mùa thu. Hơn nữa, mùa này cũng chính là thời điểm du lịch lí tưởng nhất vì là thời gian có nhiều sự kiện, lễ hội diễn ra nhiều nhất trong năm tại Hàn Quốc. Vậy, để chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu sắp tới thật hoàn hảo, bạn nên làm gì? Đi đâu?

Ghé thăm vườn Quốc gia Seoraksan - Sokcho, Gangwon

Seoraksan là một kho báu quốc gia tuyệt vời của Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh quan kì lạ, những đỉnh núi lởm chởm, các rừng thông lá kim và các sắc đỏ, vàng của mùa thu tuyệt đẹp. Seoraksan thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế suốt quanh năm, nhưng mùa thu vẫn được coi là mùa cao điểm nhất. Không chỉ có những sắc màu rực rỡ đan xen trải dài lấp lánh từ đỉnh núi kéo xuống thung lũng, những tán lá đang đổ dần từ vàng sang đỏ quyến rũ, công viên còn đầy những mặt hồ trong suốt và các dòng suối ngoạn mục hơn vào mùa thu.
Nếu bạn đang có kế hoạch tới Vườn Quốc gia Seoraksan Hàn Quốc vào mùa thu để ngắm sắc lá nhuộm đỏ thì những khu vực lý tưởng nhất là thung lũng Baekdam, Osaek Jujeongol, Osaek Mineral Spring và thung lũng Cheonbuldong. 

Trekking lên đỉnh núi Namsan - Seoul

Một chuyến viếng thăm núi Namsan sẽ cho bạn thấy một góc độ năng động khác của Hàn Quốc. Ẩn mình ngay giữa trung tâm thành phố, từ đỉnh núi này, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh xuống khắp Seoul và những cảnh quan đang chuyển mình thay áo tuyệt đẹp đáng tự hào của thành phố. Nếu bạn trekking đến đây đúng vào mùa thu, trên đường đi, bạn còn có dịp may được chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của cây phong và cây gingko đang kì đổ màu thay lá. Trong một không khí mát mẻ trong lành và khung cảnh quang đãng, con đường này phù hợp cho cả người đi bộ và người đi xe đạp. 
Đừng quên ghé thăm Vườn Bách thảo Namsan, Thư viện Namsan và Viện Goethe của Hàn Quốc ngay trên cung đường lên đỉnh núi của bạn nhé. Đây được coi là một phần thưởng bonus tuyệt vời trong hành trình mà bạn thật sự không nên bỏ qua đâu!

Đặt chân lên đảo Nami - Chuncheon

Nghe có vẻ quen quen nhỉ? Nếu bạn là người thích xem phim Hàn Quốc thì chắc chắn đã nhìn thấy hòn đảo đẹp như tranh vẽ này trong bộ phim nổi tiếng: Bản tình ca mùa đông - một bộ phim đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu khán giả khắp nơi trên thế giới. Hiện tượng này đã trở thành một cú hích lớn thu hút đông đảo khách du lịch các nước nườm nượp kéo đến Nami vào mùa đông.
Tuy nhiên sự thật là mùa đông không phải là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm và khám phá đảo Nami. Nếu bạn  muốn nhìn thấy vẻ đẹp thực sự của Nami, hãy đến đây vào mùa thu. Đó là thời gian đẹp nhất trong năm khi các loài cây lá rộng trên đảo đồng loạt chuyển màu sang các sắc đỏ, vàng, tía… tạo nên một bức tranh nhiều màu tuyệt đẹp. Hơn nữa, chuyến tham quan Nami vào mùa thu sẽ cho bạn cơ hội tận hưởng hương thơm sạch sẽ và nhẹ nhàng của những cây thông hay những cây gỗ đỏ dọc khắp con đường mòn của đảo.

Jirisan – Sancheong, Gyeongsangnam-do

Vào mùa thu, Jirisan lóa mắt với sắc màu đỏ thắm và nhìn còn tuyệt hơn cả cảnh hoàng hôn màu đỏ. Trong mùa cao điểm vào cuối tháng 10, những sườn núi và những cảnh quan kì lạ của cả ngọn núi sẽ biến thành một loạt các màu sắc rực rỡ.

Nhưng phải nói là có nhiều thứ ở Jirisan vào mùa thu còn hấp dẫn hơn là những cảnh đẹp hòa nhoáng của nó. Đây được xem là một điểm trekking rất được yêu thích, và là ngọn núi được tôn sùng nhất cũng như nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Thêm vào đó, Jirisan cũng là nơi có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật bằng đá, bảo vật quốc gia và đền thờ Phật giáo (đền Hwaeomsa). Ngoài ra nơi đây còn có lễ hội mùa thu hàng năm nổi tiếng là Crimson Leaves Festival vô cùng hấp dẫn để tham gia.

Naejangsan – Jeongeup-si, Jeollabuk-do

Naejangsan không phải là ngọn núi cao nhất hoặc đẹp nhất ở Hàn Quốc. Tuy nhiên tại đây luôn luôn thu hút vô số khách du lịch từ khắp Châu Á ghé thăm vào tháng Mười, tháng Mười Một hàng năm để chụp những bức ảnh lá thu rơi lãng mạn nhất. Trên thực tế, sự thay màu đổi lá của Naejangsan vào mùa thu rực rỡ đến nỗi nó được gọi là bức tranh mùa thu tiêu biểu nhất của Hàn Quốc trong suốt hơn 400 năm. 
Nếu bạn muốn trải nghiệm khoảnh khắc giơ tay đón lấy những lá thu tuyệt đẹp rơi xuống người ngay tại Naejangsan thì bạn có thể đi bộ từ Hiking Information Center đến đỉnh Seoraebong. Tuy nhiên trước khi bạn đến nơi thì màn trình diễn màu sắc của rừng cây đã diễn ra rồi, chính vì vậy trên đường đi, bạn sẽ gặp một “đường hầm” siêu thực với những cây và cây dày đặc, đan xen nhau với đủ sắc lá: đỏ, vàng, cam tuyệt đẹp.

Con đường lát đá ở Cung điện Deoksugung - Seoul

Bạn muốn trải nghiệm những khoảnh khắc lãng mạn với người yêu ở Seoul? Vậy sao không đi dạo cùng nhau dọc theo con đường lát đá của Cung điện Deoksugung vào mùa thu nhỉ. Đây được biết đến là một điểm đến yêu thích của các cặp tình nhân. Vào mùa thu, đường phố của Deoksugung Palace, hay còn gọi là đường Jeongdong-gil, được lót bằng một lớp lá gingko vừa rời cành khiến cho cả con đường nhuộm một sắc vàng tuyệt đẹp và lãng mạn đến vô cùng. Ngoài ra dọc con đường còn có nhiều thứ hay ho để bạn tham quan là một số công trình kiến trúc hiện đại và truyền thống, các địa điểm văn hoá nổi bật.v.v… Nếu bạn đến đây vào tháng 10 thì có 2 lễ hội cho bạn tham gia là Seoul International Fireworks Festival (lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul) và Seoul Yangnyeongsi Herb Medicine Culture Festival (Liên hoan Văn hóa Y học Herb Yangnyeongsi Seoul).

Cung điện Gyeongbokgung – Seoul

Là cung điện nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc, Cung điện Gyeongbokgung thật sự là một nơi tuyệt vời và thoải mái để chiêm ngưỡng sự chuyển đổi đầy màu sắc kì diệu của thiên nhiên vào mùa thu. Hình ảnh các tòa lâu đài cổ kính được phản chiếu trên mặt hồ trong suốt tuyệt đẹp tại Gyeongbokgung chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên. Chính vì vậy, đây là điểm đến yêu thích của các cặp đôi, các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia khắp các nơi đổ về để săn những bức ảnh độc đáo. Khi màn đêm buông xuống, cả cung điện trở thành một khu bảo tồn lung linh với vô số các điểm tham quan thú vị. Đặc biệt, cứ mỗi tối vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống vô cùng đặc sắc tại cung điện Gyeongbokgung.