ẢNh đại diện

5 KHU CHỢ ĐÊM NỔI TIẾNG NHẤT BANGKOK DU KHÁCH PHẢI GHÉ

Ngày: 28-03-2017 08:05:28 | Lượt xem: 1309

Khi đến Bangkok, một hoạt động thú vị để khám phá, trải nghiệm thành phố không ngủ này chính là đi chợ đêm. Với nhiều sắc màu ấn tượng trong sinh hoạt của người địa phương, chợ đêm Bangkok chính là điểm đến lí tưởng để bạn hiểu rõ con người, cuộc sống thật sự của người dân Bangkok.

Những chợ đêm ở Bangkok là nơi sẽ có bầu không khí vô cùng náo nhiệt với hàng loạt những thứ phục vụ cho nhu cầu ăn chơi, giải trí, đi dạo, mua sắm như: đồ ăn vặt, quần áo giá rẻ, quán bar, nhạc sống... Có thể nói chợ đêm là "món" cứu cánh kéo bạn ra khỏi sự ngột ngạt của không khí mua sắm công nghiệp đang ngày càng phổ biến tại các trung tâm thương mại sầm uất ở thành phố này. Tại các chợ đêm, bạn sẽ không tìm thấy các món đồ hàng hiệu giá cao ngất trời mà là các món quần áo giá rẻ bèo nhưng vô cùng chất lượng (có thể là đồ do các anh, các chị công nhân tuồn ra từ nhà máy sản xuất hoặc đồ second - hand của Châu  u hay Nhật Bản). Ngoài ra đây cũng là địa chỉ mà bạn có thể tha hồ săn các món hàng thủ công địa phương, là nơi bạn sẽ biết được thị hiếu của người Thái, cũng là nơi bạn sẽ có 1 buổi đi dạo vui vẻ, trải nghiệm đủ mọi sắc màu văn hóa trong lối sinh hoạt của người Thái, kể cả ẩm thực.

Chợ Chatuchak (JJ)

Đây được xem là ngôi chợ hấp dẫn nhất phải ghé nếu đến đất nước chùa Vàng. Chợ chỉ mở vào cuối tuần, từ 17h tối thứ 6 và nguyên 2 ngày thứ 7, chủ nhật nên có tên là chợ cuối tuần. Chợ Chatuchak là ngôi chợ lâu đời nhất, có diện tích lớn nhất và là khu chợ đầu mối để giao hàng đi khắp mọi nơi trên đất nước Thái Lan. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì trên thế giới mà bạn cần tại đây: Quần áo, thời trang, giày dép, mĩ phẩm, trang sức, nội thất, phụ kiện, đồ thủ công, bikini, đồ văn phòng phẩm, thực phẩm… tất tần tật mọi thứ. Bạn được phép trả giá ở đây và nếu mua nhiều món thì sẽ được tính giá sỉ và giảm giá (đôi khi chỉ cần 3 món trở lên).
Để đến chợ Chatuchak thì có khá nhiều lưu ý: Nên đi vào buổi sáng để thời tiết đỡ nóng và đỡ đông người; nên chuẩn bị đầy đủ mũ nón và kem chống nắng vì trời rất nắng; nên mặc quần áo đơn giản, đi giày thể thao để đi lại nhẹ nhàng, thuận tiện; nên mang tiền mặt thật nhiều vì nhìn cái gì bạn cũng muốn mua, hơn nữa ở đây chỉ chấp nhận tiền mặt; phải chú ý cẩn thận vì cũng có tình trạng bị móc túi; thích món gì thì mua luôn vì chốc sau bạn quay lại sẽ không tìm thấy gian hàng mình vừa qua vì chợ quá rộng và quá đông người…

  • Địa chỉ: 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Khwaeng Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 10900, Thái Lan
  • Mở cửa: thứ 6 (17h - nửa đêm). Thứ 7 và chủ nhật từ 9 giờ sáng tới 6 giờ chiều nhưng thực tế là tới nửa đêm.

Chợ Rot Fai, Srinakarin

Hay còn gọi là Rot Fai 1 để dễ phân biệt với chợ Rot Fai ra đời sau (năm 2015). Nằm ở Srinakarin Soi 51, ngay phía sau trung tâm mua sắm Seacon Square, tại vùng ngoại ô phía đông thành phố, đây được xem là "thánh địa mua sắm" nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Chợ được chia thành 3khu khác nhau. Khu Market Zone có tới hơn 2000 quầy hàng, bán tất cả các sản phẩm cũng như vật dụng hằng ngày như giày dép, thời trang xu hướng, đồ chơi cho trẻ em, đồ nội thất, đồ phục vụ cho sinh hoạt…
Khu Rod’s Antiques - là một tòa nhà theo kiểu nhà máy đã được thay đổi và trưng dụng thành nơi trưng bày của các món đồ cổ, vintage có nguồn gốc từ Mỹ, Myanmar, Trung Quốc, Thái Lan, Châu  u… như xe hơi, xe môtô cổ điển, đồ nội thất cổ hay cả ma nơ canh của Elvis có kích thước tỉ lệ 1:1 như người thật với giá cả rất đắt đỏ (tất nhiên). Bạn có thể thoải mái chụp ảnh tất cả mọi thứ nhưng lưu ý là không được chạm tay vào bất cứ thứ gì.
Khu Warehouse Zone bán đủ các sản phẩm ấn tượng. Bạn sẽ có thể tìm thấy tất cả ở đây, từ vật dụng trong nhà cho đến các đồ dùng điện tử cũ, quần áo, giày dép và trang sức thời trang second - hand. 
Một phần không thể thiếu như bao ngôi chợ đêm khác ở Bangkok đó là khu ẩm thực đường phố. Tại đây bạn có thể tha hồ thưởng thức các món BBQ, các quầy mì xào, kem, trà sữa Thái, café và nhiều món ăn vặt khác. Ngoài ra còn có 1 dãy quán bar và nhà hàng ở ngay khu vực cổng chợ rất sôi động.

  • Địa chỉ: Srinakarin Road Soi 51 (đằng sau Seacon Square)
  • Mở cửa: 5pm – nửa đêm, từ thứ 5 đến chủ nhật.

Chợ Rot Fai, Ratchada

Được mở ra năm 2015 sau phiên bản thành công của chợ Rot Fai ở Srinakarin. Chợ Rot Fai 2 tại Ratchada không lớn như ngôi chợ thứ 1, nhưng nó có không gian khá giống. Các mặt hàng ở đây là giày dép, quần áo với phong cách trẻ trung, đồ second - hand, các món ăn vặt đường phố... với đủ mức giá từ thấp đến cao. Đây là địa chỉ thường xuyên cho khách du lịch và cả người dân địa phương vì nó nằm ở gần trung tâm chứ không ở ngoại ô như Rot Fai Srinakarin.
Để tới đây, bạn chỉ cần đi MRT tới trạm MRT Thailand Cultural Center, từ đây bạn đi bộ vài phút là tới. Chợ nằm sau trung tâm mua sắm Esplanade.

  • Địa chỉ: Ratchadaphisek Rd, Khwaeng Din Daeng, Khet Din Daeng, Krung Thep Maha Nakhon 10400.
  • Mở cửa từ 17:00 – 01:00, từ thứ Năm đến Chủ Nhật.

Chợ Asiatique

Một trong 5 chợ đêm nhất định phải ghé khi đến Bangkok không thể không kể đến là Chợ Asiatique. Nó là sự kết hợp hài hòa của 2 phong cách mua sắm phổ biến nhất tại Bangkok: một khu chợ đêm và một phố buôn bán. Asiatique có tổng cộng 1500 cửa hàng và 40 nhà hàng trong một khu phức hợp khổng lồ. 
Điều tiện lợi nhất, cũng chính là điểm nhấn của Asiatique trong thiết kế là: bạn có thể tìm thấy một gian hàng bằng cách tìm trên bản đồ. Nó được chia làm 4 khu để bạn dễ dàng tìm kiếm mọi thứ.
Asiatique có đủ các mặt hàng thời trang, đồ chơi công nghệ, các cửa hàng ăn nhanh, các khu ăn uống sang trọng để mở tiệc, làm event. Ngoài ra tại đây còn có hai khu giải trí lớn là múa rối Thái (Thai puppet) ở rạp Joe Louis và Calypsp Cabaret,nơi có những show trình diễn của các ladyboy vô cùng đặc sắc, thú vị.

  • Địa chỉ: Chareonkrung Soi 74 -76
  • Mở cửa: 5pm – nửa đêm, hàng ngày.

Chợ Patpong

Nói đến du lịch Bangkok có lẽ không ai không biết đến chợ đêm Patpong /khu đèn đỏ Patpong. Patpong nổi tiếng vì ngoài phục vụ ăn uống cho du khách, bán các mặt hàng lưu niệm, đây còn là một chợ tình dục. Đây được coi là nơi đại diện cho ngành công nghiệp tình dục hay du lịch tình dục của Bangkok.Tại đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thành phần, đủ lứa tuổi, giới tính đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, tỉ lệ nam ở đây còn nhiều hơn nữ rất nhiều.
Patpong có vô số quán bar với âm nhạc cực kì sôi động, nhiều quán karaoke, Massage. Patpong cũng nổi tiếng với các món hàng giả như đồng hồ, túi xách fake...
Nếu đến đây, du khách có một số điểm cần lưu ý như sau: cẩn thận giữ tư trang cá nhân; không vội bước lên lầu; không đi theo những người phe vé mời mọc khách.
Địa chỉ: Thanon Patpong 1, Khet Bang Rak, Krung Thep Maha Nakhon 10500.
Mở cửa: từ 6pm – 1am, hàng ngày.