ẢNh đại diện

Buổi tối ở Tokyo đi đâu, làm gì?

Ngày: 23-03-2017 11:09:21 | Lượt xem: 15121

Trong khi ban ngày Tokyo là một thành phố tấp nập, ồn ào và có thể gây khó chịu thì cuộc sống ban đêm ở đây lại vô cùng thú vị. Bạn sẽ thấy choáng ngợp khi cả thành phố lên đèn. Khắp nơi sáng rực với ánh đèn điện neon trộn lẫn với đèn lồng giấy truyền thống. Lúc này trên đường phố, ta sẽ thấy hàng triệu người Nhật bước chân ra đường để tham gia các hoạt động giải trí hay nghỉ ngơi sau một ngày làm việc cật lực. Chính vì vậy Tokyo dường như đã trở thành một nơi không bao giờ ngủ. Thậm chí, các khu vực giải trí lúc 4 giờ cũng như 23 giờ đều đông như nhau, một số quán bar, club vẫn mở cho đến 5 giờ, lúc tàu điện ngầm bắt đầu chạy.

Nơi đây có đủ mọi thể loại giải trí mà bạn tìm kiếm: âm nhạc, quán rượu, bar cho người đồng tính, sex show, câu lạc bộ khiêu vũ hay đơn giải chỉ là một nơi để bạn vui hết mình! Vâng, bạn có thể tìm thấy tất cả những điều đó ở một Tokyo về đêm.

Dạo chơi Akasaka ăn tối, đi bar, uống rượu, nghe nhạc

Có thể nói, sau giờ làm việc thì Akasaka là một nơi vô cùng lý tưởng để thư giãn. Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc nơi đây bỗng khoác lên bộ áo hoàn toàn mới khi xuất hiện hàng loạt quán bar và nhà hàng cao cấp. Nằm gần trung tâm chính trị của Tokyo, Akasaka có một số nhà hàng Nhật cũng như nhà hàng quốc tế cao cấp thường là địa chỉ yêu thích của các vị chức sắc nước ngoài. Sau khi bữa tối thì bạn có thể đi dạo lang thang dọc theo các đường phố Sotobori và Itsunoki xinh đẹp và bước vào một quán rượu nhỏ thú vị bên đường. Tuy vậy có một lưu ý là đến Akasaka thì phải chịu khó mở hầu bao vì chỗ này khá là đắt tiền bạn nhé. Akasaka Blitz, Cote de Rouge, Le Dragon Bleu, Golf & Bar Grip, BBC, Billiard Bar Cosmo, Sam & Dave… là những quán bar giải trí nổi tiếng và thường được lựa chọn nhất vì đồ uống ngon, nhạc hay và nhiều dịch vụ hâp dẫn.

Đến Akihabara - phố điện tử ban ngày, phố của các Otaku vào ban đêm

Khi màn đêm bắt đầu buông xuống, các cửa hàng điện tử đóng cửa, đường phố Akihabara trở nên im lặng. Người ta sẽ chỉ thấy có một số quán bar nhỏ hoạt động và vài Izakayas nhưng nếu quan sát thật kỹ, bạn sẽ giật mình nhận ra: đây mới là nơi thực sự có cuộc sống về đêm hoang dã nhất thành phố Tokyo.
Akihabara là thủ đô của thế hệ "otaku" - những người có những sở thích ám ảnh trong các lĩnh vực anime, manga, công nghệ hay tình dục và phong trào này đã tạo ra một số hình thức giải trí kì lạ thú vị của nhóm này. Tại đây có rất nhiều quán cà phê theo kiểu "Maid Cafe" đã xuất hiện trước đây vài năm mà trong đó nhân viên nữ sẽ mặc quần áo theo kiểu người giúp việc rất khêu gợi. Khách hàng đến tán tỉnh, chụp hình... đều phải trả phí. Bên cạnh đó cũng có những dịch vụ khác “cao cấp hơn” như Maid phòng mat-xa, Maid làm tóc, Mad văn phòng… phục vụ cho những otaku thực sự bị ám ảnh. Đây là lí do để Akihabara được xem là nơi có cuộc sống về đêm hoang dã nhất thành phố.
Akihabara cũng là nơi có nhiều tiệm pachinko và các trung tâm trò chơi điện tử khổng lồ đóng cửa rất trễ.

Trải nghiệm Aoyama – Nơi của những cuộc sống về đêm sang trọng 

Cuộc sống về đêm ở Aoyama cũng sang trọng như các tầng lớp thượng lưu ở Tokyo. Tại đây bạn sẽ ngạc nhiên vì từ các quán rượu nhỏ đến các địa điểm khiêu vũ ban đêm của Aoyama đều được trang trí rất sang trọng, đẹp mắt và có phong cách. Phải nói là Aoyama chính là khu vực giải trí mà bạn có thể tìm đến để thưởng thức các bản nhạc jazz đẳng cấp, được chơi bởi nghệ sĩ quốc tế. Đây là một địa điểm tuyệt vời để bạn vui chơi cùng bạn bè hoặc là điểm hẹn lãng mạn cho các cặp uyên ương mới cưới. Hãy bắt đầu cuộc hẹn bằng một ly vang nhẹ nhàng trong bữa tối bên nhau, sau đó cùng đến một câu lạc bộ khiêu vũ để đắm chìm trong âm nhạc và những điệu nhảy, chắc chắn đêm tối ở lại Tokyo của bạn sẽ thực sự là một đêm mà bạn luôn nhớ trong đời.

Ghé thăm Ginza –cuộc sống về đêm trong không khí quốc tế

Vào ban đêm, tại Ginza, ngay cả sau khi các trung tâm mua sắm nổi tiếng đóng cửa thì nơi đây vẫn thực sự rất sôi động bởi khu vực này là đời sống về đêm quốc tế. Tại đây có tất cả mọi thứ: các quán rượu phong cách Anh, các thực khách đến từ Mỹ, các quán karaoke hay kabuki truyền thống. Nếu đến đây thì bạn có thể lần lượt trải nghiệm một loạt các quán rượu thú vị khác nhau cho đến sáng, hoặc tới một số nhà hát để xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản. Kabuki-Za Theatre, Shinbashi Enbujo Theatre, Tokyo Takarazuka Theatre, Tokyo International Forum, Bar Lupin, Kuri… là những cái tên mà bạn có thể ghé đến ở khu Giza bạn nhé!

Tới Harajuku xem hài kịch và đi cà phê mèo

Harajuku về đêm là một nơi đông đúc đầy thu hút. Nơi đây nổi tiếng bởi là một khu vực nhìn là thấy sự sáng tạo tràn trề. Điều đầu tiên bạn nhận thấy ngay là một số quán bar ở Harajuku có nội thất tuyệt vời. Bạn có thể thấy hải cảng Thổ Nhĩ Kỳ, hồ cá, hải đăng Tây Ban Nha năm 1920, biệt thự Tây Ban Nha, văn phòng “all in one”... trong cùng một chỗ. Harajuku là nơi pha trộn mọi hoạt động giải trí đa dạng: từ nhạc jazz đến hài kịch, từ các phòng nghỉ cổ điển đến các quán bar sang trọng. Thậm chí cả một vài quán cà phê mèo để bạn đến uống cà phê và cưng nựng mấy chú mèo béo ú. Cứ đến đấy đi! Bất cứ điều gì bạn thích, rất có thể bạn sẽ bắt gặp ngay tại Harajuku.

Đêm ở Odaiba -  ngắm đường chân trời thành phố qua Vịnh

Đêm ở Odaiba là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất để trải nghiệm ngắm đường chân trời của thành phố Tokyo qua tầm nhìn từ vịnh. Có một số địa điểm với độ cao hoàn hảo cho bạn tầm nhìn đẹp nhất có thể nhắc tới là Ferris Wheel, The Sphere Observation Deck hay Telecom Centre Observatory.

Cuộc sống về đêm “nhạy cảm” ở Shibuya

Cuộc sống về đêm ở Shibuya phần lớn xoay quanh Dogen-zaka, một con phố còn được gọi là Love Hotel Hill với rất nhiều những nhà nghỉ, khách sạn cho các cặp uyên ương tìm kiếm sự riêng tư và lãng mạn. Phố này cũng nổi tiếng vid có một vài club và cửa hàng tình dục. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, Shibuya đã phát triển thành nơi có nhiều club âm nhạc, khiêu vũ hàng đầu của Tokyo. Shibuya chính là nơi lý tưởng nhất để bạn tìm thấy một câu lạc bộ chơi nhạc mà mình yêu thích từ trance đến techno, rock hay reggae. Bunkamura, Womb, Air… là một số câu lạc bộ hay ho nhất dành cho bạn ở Shibuya nhé!

Một đêm ở xứ sở bia Ueno

Tuy được biết đến là nơi nổi tiếng về lịch sử, tôn giáo và giáo dục, nhưng còn một điểm hấp dẫn nữa ở Uneo: Phải nói là cuộc sống về đêm tại đây rất thú vị. Đây là nơi dành cho tín đồ của các loại bia cũng như những người yêu thích thiết kế. Các điểm mà bạn không thể không đến tham quan là Asahi Super Dry Hall - được thiết kế bởi Philippe Starck hay Kirin City – nơi để tôn vinh các loại bia của nhà máy sản xuất bia lớn nhất Nhật Bản Kirin Brewery Company.

Đi Shinjuku – ghé thăm khu phố đèn đỏ nổi tiếng nhất Nhật Bản

Từ khi Ga Shinjuku được mở cửa trở lại vào những năm 1880, nơi đây đã phát triển thành khu giải trí ban đêm vô cùng nổi tiếng. Tại đây chủ yếu phục vụ tầng lớp lao động nam giới bình dân. Khu vực phía đông bắc ga Shinjuku (được gọi là Kabukicho) là quận đèn đỏ nổi tiếng nhất nước Nhật. Sẽ không hề ngạc nhiên khi phòng khách Pachinko ở khắp mọi nơi và bạn cũng dễ bắt gặp Love Hotels ở quận đồng tính Nichome hay phố nhỏ Golden Gai. Ngoài ra, tại đây bạn cũng có dịp trải nghiệm một số rạp chiếu phim mới nhất của Nhật Bản và quốc tế đấy.