ẢNh đại diện

10 điểm tham quan nhất định phải ghé khi du lịch Hong Kong

Ngày: 23-03-2017 11:39:10 | Lượt xem: 1153

Hồng Kong luôn được xem là điểm đến hấp dẫn vô tận nhờ có bề dày lịch sử phong phú, sự đa dạng văn hoá và sự phát triển thú vị như bày sẵn chỉ chờ đón du khách đến khám phá. Những đền thờ đặc sắc vào buổi sáng, những trung tâm mua sắm tấp nập vào buổi chiều, những trải nghiệm ẩm thực thú vị vào ban đêm, các buổi party đêm khuya ở trung tâm thành phố, những công viên giải trí hấp dẫn thích hợp với mọi lứa tuổi…  Để trải nghiệm hết tất cả những điều thú vị, một chuyến đi sẽ không bao giờ là đủ!

Bài viết hôm nay sẽ là một tập hợp danh sách 10 điểm đến thú vị nhất định phải ghé khi đi du lịch Hong Kong. Đây là những điểm đến chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm “đáng đồng tiền bát gạo” mà bạn nên tham khảo cho hành trình sắp tới.

Phố mua sắm ở Causeway Bay 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Hong Kong, hãy đến khu phố mua sắm quanh trạm tàu điện ngầm Causeway Bay để ngắm những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Hong Kong - một đường phố bận rộn, nhộn nhịp và luôn luôn di chuyển. Các đường phố quanh Crescent của Jardine hoạt động cả ngày và đêm với những sản phẩm thời trang nổi tiếng tại Hong Kong. Đây cũng chính là nơi hoàn hảo để làm quen với thành phố. Tại đây bạn có thể bắt gặp nhiều bảng quảng cáo nhấp nháy lớn, những người bán hàng rong và các cửa hàng thiết kế hàng đầu rất nổi bật.

Đỉnh The Peak

Đây là một ngọn núi, cũng là một điểm cao của Hong Kong. Tại đây không chỉ có tầm nhìn đẹp về phía bến cảng và các hòn đảo lân cận mà còn là một điểm đến ẩm thực, một địa điểm lịch sử hấp dẫn, và điểm thu hút khách du lịch lần đầu đến Hong Kong. Xưa kia (vào thời thuộc địa Anh), nhờ không khí mát mẻ, The Peak đã thu hút những người giàu có và nổi tiếng. Trong thời kỳ trước khi có máy điều hòa, cảnh quan của nơi đây luôn khiến những người này quay lại tham quan, nghỉ dưỡng.  Bạn có thể lên đây bằng cách đi xe điện lên đến đỉnh và đừng quên máy ảnh của bạn nhé.

Hong Kong Disneyland (ở đảo Lantau) 

Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì đây chính là Disneyland duy nhất trên thế giới được xây dựng theo quy tắc của Phong thủy. Công viên bao gồm bốn vùng đất theo chủ đề tương tự như các công viên Disneyland khác: Main Street, U.S.A., Fantasyland, Adventureland và Tomorrowland. Công viên này có các chương trình pháo hoa hàng ngày và có các cuộc diễu hành thường lệ cũng như nhạc sống. Công viên giải trí Disneyland là địa điểm thích hợp cho mọi lứa tuổi cùng đến tham gia khám phá và chia sẻ cùng nhau những trải nghiệm tuyệt vời.

Đại Tượng Phật Thiên Tân (Tian Tan Budha - ở đảo Lantau)

Nếu có dịp đến Hong Kong, bạn hãy tìm đến pho tượng Đại Phật Thiên Tân gần thiền viện Po Lin (Bảo Liên) và đỉnh Núi Lantau. Bức tượng được xây dựng năm 1993, là một trong những bức tượng Phật lớn nhất thế giới, tượng trưng cho mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên cũng như giữa con người và tôn giáo. Đây được xem là một trung tâm Phật giáo lớn của Hồng Kông và trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Để đến Đại Tượng Phật, du khách cũng sẽ có cơ hội có một chuyến đi đáng nhớ qua những đồi chè và một ngôi đền tuyệt đẹp hoặc ngôi làng Ngong Ping (Ngang Bình). Cách tốt nhất để có được một buổi tham quan vui vẻ là đi cáp treo Ngong Ping 360 để lên tận đây và ngắm nhìn mọi thứ quanh Đại Tượng Phật với tầm nhìn 360 độ trên cao.

Chợ Stanley và Murray House

Khu chợ này mở bảy ngày một tuần và rất thu hút khách tham quan bởi nó có vô số thứ hấp dẫn. Đây là một điều không có gì ngạc nhiên: Chợ Stanley là một kho báu thật sự của những tín đồ mua sắm mê giá rẻ từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây có đủ các thương hiệu quần áo, phụ kiện, những món quà lưu niệm, trang sức, đồ trang trí, đồ thủ công, đồ giả cổ, tranh ảnh nghệ thuật, thư pháp... đặc sắc và vô cùng đa dạng cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, còn rất nhiều cửa hàng  và nhà hàng sang trọngtại Murray House – một tòa nhà đặc sắc được xây dựng theo lối kiến trúc Victoria.

Chợ đêm Temple Street

Một ngôi chợ bận rộn và nhộn nhịp sẽ làm rúng động tâm trí bạn ngay thôi! Chợ Đêm Temple Street mở cửa vào lúc 16:00 nhưng thực sự phải đến tối, khi màn đêm buông xuống thì các quầy hàng mới hiện ra giữa lung linh ánh đèn rực rỡ. Tại đây cung cấp các mặt hàng giá rẻ với trọng tâm là quà lưu niệm, thời trang, điện tử, nghệ thuật và hàng thủ công rẻ tiền cùng nhiều đồ trang sức giá rẻ. Bên cạnh đó, tại đây cũng có các mặt hàng trực tiếp từ các nhà máy ở Trung Quốc đại lục. Nhiều nhà hàng, gian hàng đồ ăn vặt cũng được mở ra tại đây sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm đa dạng của một thiên đường ăn uống.

Lan Kwai Fong 

Lan Kwai Fong là một đoạn phố có hình chữ L, lát đá cuội, bao quanh bởi cụm dãy nhà chọc trời ở Trung tâm. Lan Kwai Fong chỉ chiếm một đoạn phố với 2 block nhưng khu vực nhỏ bé này lại là nơi diễn ra những buổi tiệc sôi động sôi động nhất ở Hồng Kông. Nhiều người rất hào hứng đến đây chỉ để check in đủ bộ sưu tập của hơn 100 quán bar nổi tiếng thế giới. Nhiều câu lạc bộ và nhà hàng cũng tập trung tại đây. Nếu bạn tiếp tục tham dự cho đến sáng sớm hoặc các ngày cuối tuần thỉnh thoảng còn có diễu hành đường phố!

Star Ferry

Đây là một địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ, sẽ cho bạn cảm nhận thật sâu sắc và sống động về lịch sử hiện diện tại Hong Kong. Những chiếc du thuyền Star Ferry màu xanh đặc trưng dường như đã trở thành biểu tượng của Hong Kong trong suốt nhiều chục năm nay, từ thời còn là thuộc địa. Phà được thành lập vào năm 1888, thường có những chuyến chạy nối giữa Đảo Hong Kong và đảo Kowloon. Chi phí đi Star Ferry thường là 2,50 đô la Hong Kong vào các ngày trong tuần và 3,40 đô la Hong Kong vào cuối tuần hay những ngày lễ lớn. Vé trẻ em có giá là 1.50 - 2.10 đô la Hong Kong. Phà đi mỗi 10 -15 phút/ chuyến, tùy thuộc vào thời gian trong ngày.