ẢNh đại diện

Những bãi biển đẹp ở Bali, Indonesia còn hoang sơ

Ngày: 23-03-2017 11:23:03 | Lượt xem: 1661

Có một thực tế là, hầu như mọi người luôn chọn Bali làm điểm đến vì đây chính là nơi hội tụ của những bãi biển tuyệt vời nhất. Bạn có thể đã nghe đến các bãi biển nổi tiếng như Kuta, Sanur và Nusa Dua và nghĩ rằng đây là tất cả những gì tạo nên nét quyến rũ của Bali. Nhưng không, đó chưa phải là tất cả! Vẫn còn những hòn đảo ven biển ít nổi tiếng và chưa được đưa vào các chương trình du lịch. Cho dù bạn đang tìm kiếm các bãi cát trắng mềm mại, những vịnh biển bí mật ẩn dưới những vách đá vôi cao chót vót, hay một bãi biển cát đen ẩn chứa một sức mạnh ghê gớm của núi lửa Bali trong quá khứ, thì chắc chắn sẽ có một bãi biển bí mật như vậy dành cho bạn ở Bali.

Padangbai and Blue Lagoon (Karangasem, East Bali)

Được biết đến với bến cảng chính ở phía đông Bali, Padangbai bao gồm một bộ sưu tập nhỏ các bãi biển bí mật tuyệt vời cho những chuyến đi chơi ngắn ngày với các hoạt động như lặn biển, lặn với ống thở. Blue Lagoon là một vịnh nhỏ phía đông bắc của cảng biển chỉ có một cát trắng dài 60 m. Một nơi khác là Bias Tugel, một dải dài 130 m phía tây nam của cảng, với vùng biển yên tĩnh và nước biển xanh quanh năm. Ở đây bạn có thể thư giãn trên cát bằng cách nằm phơi nắng tại các ghế bố trên bãi biển. Tại đây hiện chưa có quá đông người và bạn có thể thoải mái tận hưởng, bơi lội. 
Làm thế nào để đến đây: Đi theo con đường chính phía Đông đến cảng biển Padangbai.

Balangan (Pecatu, Jimbaran)

Là một điểm lướt sóng ưa thích, Balangan nằm ở phía bắc vách đá tạo thành lỗ số 15 của sân gôn New Kuta. Cái tên "Balangan" được cho là áp dụng cho toàn bộ bờ biển bao gồm cả Dreamland, trước khi "người lướt sóng" là biệt danh của vùng bờ phía nam của vách đá. Một vài bãi biển phục vụ các bữa ăn đơn giản địa phương, đồ uống lạnh và bia. Để đến Balangan rất dễ dàng, so với các bãi biển khác dọc theo đường bờ biển của bán đảo Bukit thì bạn chỉ cần chục bước đi xuống từ đồi đá vôi là đến.
Cách đi: Đi lên đồi để đến Pecatu. Các dấu hiệu khác sẽ có ở giao lộ chính hướng đến Balangan.

Suluban Beach (Uluwatu)

Bãi biển Suluban là một trong những quần đảo độc đáo nhất của Bali, được che giấu bởi các khối đá vôi tự nhiên. Để đến đây, bạn phải tiếp cận qua các bậc thang đi xuyên qua các khe hẹp trong lòng đá. Được bao phủ bởi mặt vách đá lởm chởm, bãi biển nhỏ này có thể không lý tưởng cho những người tắm nắng, nhưng thích hợp cho những người lướt sóng như một căn cứ để bơi xuồng và đến các rạn san hô gần đó, bao gồm cả Uluwatu, ngay phía nam. Ngoài ra Suluban Beach cũng có biệt danh là "Blue Point". Đường vào Suluban hẹp và dốc đứng xuống những vách đá và các bậc thang đá. Khi bạn vượt qua được chúng và đến nơi, bạn sẽ thấy rằng quả thật xứng đáng bỏ công lặn lội qua một con đường vất vả đến vậy. 
Cách đi: rẽ phải ở trước Đền Uluwatu và đi xuống đến cuối đường Jalan Mamo.

Green Bowl (Ungasan, South Bali)

Mặc dù khu nghỉ mát Bali Cliff Resort đã ngừng hoạt động, nhưng viên đá quý ẩn trên bờ biển phía nam của Bali bên cạnh khách sạn này vẫn tiếp tục thu hút những người yêu thích một bờ biển yên tĩnh và kỳ lạ. Bãi biển này xứng đáng nằm trong danh mục các bãi biển “ẩn nấp” do khả năng tới được đó là rất thấp –bạn phải mất hàng trăm bước đi trên mặt vách đá mới có thể tiếp cận. Ở đáy là một số hang động dơi.  
Cách đi: Bạn đi theo con đường Jalan Bali Cliff, và đi quanh khu vực khách sạn bị bỏ hoang đến chỗ đậu xe nhỏ trước khi bước xuống mặt vách đá.

Karma Beach (Ungasan, South Bali)

Trước đây được biết đến với cái tên Nammos Beach nằm phía sau câu lạc bộ bãi biển ở Karma Kandara, bãi biển riêng này được tiếp cận bằng xe leo núi. Tại đây có một vách đá tuyệt đẹp, một cồn cát trắng và biển xanh đang chờ đón. Karma Beach đặc trưng với bãi biển nhiệt đới thoải mái và dịch vụ 5 sao cho khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức các món cocktail độc đáo hoặc các món ăn được chế biến từ vùng đất Địa Trung Hải được chuẩn bị từ nhà bếp. Bạn sẽ phải trả một khoản phí vào cửa, được xem là cách để ổn định giá cả thực phẩm và đồ uống tại đây.
Cách đi: Các dấu hiệu chỉ dẫn khác nhau trong khu vực Ungasan sẽ dẫn bạn đến Karma Kandara Resort trên Jalan Villa Kandara.

Padang Padang (Uluwatu, Jimbaran)

Bãi biển này có thể được tiếp cận sau vài chuyến bay và băng qua một khe đá vôi bên cạnh cây cầu. Trên đường, trước cây cầu, có một bãi đậu xe rộng rãi. Trong những kỳ nghỉ ở đảo, bãi biển cát trắng của Padang Padang sẽ cho bạn một tầm nhìn tuyệt vời, và một khu vực cát nhỏ để tắm nắng. Tại đây bạn cũng sẽ được phục vụ các món hải sản địa phương tươi sống trong ngày tuyệt vời. Đây là một điểm dừng chân lí tưởng nếu bạn có thời gian để ghé thăm đền Uluwatu gần đó.
Cách đi: Đi theo con đường Labuan Sait và tìm cây cầu lớn có màu vàng.

Sundays Beach (formerly Finn's Beach - Ungasan, South Bali)

Một bãi biển khác dễ dàng được liệt vào các bãi biển "ẩn nấp" là bờ biển dài 165m bên dưới Ungasan Clifftop Resort (trước đây là Semara Uluwatu) ở Ungasan. Khoản tiền đặt cọc tối thiểu 250.000 IDR được áp dụng cho khách ở bên ngoài, sau đó được khấu trừ để mua thực phẩm và đồ uống. Cách duy nhất để đến đây là thông qua một xe leo điện đi xuống giữa hai bức tường vách đá trong hai phút.

Biển ở đây vô cùng trong xanh và tinh khiết đến nỗi bạn có thể nhìn xuống tận đáy. Tại đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn Địa Trung Hải dưới những mái che mát mẻ, mái che che nắng với tầm nhìn ra đại dương. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho một ngày nghỉ ngơi trên một bờ biển sạch sẽ và yên tĩnh. Đây cũng là nơi có đầy đủ các hoạt động vui chơi bãi biển phong phú thích hợp cho gia đình và nhóm bạn bè.
Cách đi: Đi theo con đường xuống Jalan Pantai Selatan Gau ở Ungasan. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy tấm biển đề tên của câu lạc bộ bãi biển tại đây nổi bật hơn cả khu Resort.

Dream Beach (Nusa Lembongan, Southeast Bali)

Nusa Lembongan là một điểm đến của đảo dành cho những người yêu thích khám phá mạo hiểm. Bạn có thể đi thuyền khoảng 27 km từ cảng Benoa của Bali hoặc bờ biển Sanur để tới đây. Hòn đảo là tập hợp rải rác một số vịnh cát tuyệt đẹp. Dream Beach nằm trên bờ Nam Lembongan với những dải cát trắng mịn, đằng sau một hàng cây cọ và bụi rậm. Bạn sẽ tìm thấy một bộ các nhà gỗ có cùng tên ở đây, đó là Dream Beach Huts, cùng với Pandan Cafe.
Cách đi: Đi về hướng nam tới các ngôi làng (phía Đông của vịnh trong khu nghỉ mát chính) và tìm những biển hiệu  như “Devil's Tear”, “Cafe Pandan” và “Dream Beach Bungalows”.

Amed Karangasem (East Bali)

Bãi biển Amed kéo dài 7 với làng biển khác nhau: Amed, Jemeluk, Bunutan, Lipah, Selang, Banyuning và Aas. Tất cả đều là những làng chài, do đó  bạn sẽ thấy cảnh quen thuộc của những cây gậy jukung (một loại thuyền truyền thống) dọc bờ biển. Nổi tiếng như là một điểm lặn tuyệt vời, một bờ biển yên tĩnh với ánh mặt trời rực rỡ, đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bali. 
Trong số những điểm nổi bật mà bạn có thể tìm thấy trên đường trở về từ Amed là nghề làm muối truyền thống trong khu vực Purwakerti. Hành trình kéo dài hai tiếng rưỡi về phía nam sẽ cho bạn chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh và các điểm tham quan khác trong các khu bảo tồn Karangasem và Klungkung, nhất là khu vườn nước Tirta Gangga và Đền Goa Lawah.
Cách đi: Lái xe về phía đông, đi qua các điểm vào Klungkung và Karangasem. 

Perasi Beach (Hoặc còn gọi là Pasir Putih - Karangasem, East Bali)

Bãi biển Perasi, được gọi bằng nhiều biệt danh khác nhau như Pasir Putih hay "White Sand Beach", "Virgin Beach"và đơn giản là "Hidden Beach", là một dải bờ biển hẻo lánh giữa hai ngọn đồi nằm giữa hai làng Bugbug và Perasi. Cả hai đều thuộc quyền quản lý của Karangasem - cách Candidasa khoảng 4,5 km về phía đông. Tự hào với dù che nắng, ghế tắm nắng và các nhà hàng hải sản địa phương, viên ngọc ẩn này có thể là một chuyến phiêu lưu tuyệt vời điểm xuyết cho chuyến đi củaxuyestekhi đến bờ biển phía đông của hòn đảo này.
Cách đi: Từ Candidasa, tiếp tục đi con đường chính Jalan Raya Candidasa - Bugbug để đến Perasi. Một con đường bụi bặm đối diện ngôi đền Pura Bale Agung của làng sẽ dẫn đến bãi biển.

Trên đây là top 10 những bãi biển hoang sơ đẹp nhất của Bali – những nơi còn rất ít người đến do vị trí “ẩn nấp” của nó, nhưng chắc chắn vẻ đẹp rạng rỡ của từng bãi biển sẽ tuyệt vời đến nỗi bạn sẽ hoàn toàn đồng ý xứng đáng đánh đổi một chặng đường di chuyển gian nan!