ẢNh đại diện

NEXT PLACE: ĐÀI LOAN (PHẦN 1)

Ngày: 17-05-2018 11:06:45 | Lượt xem: 1563
Đài Bắc là thủ đô của Đài Loan, là một thành phố xinh đẹp và nhộn nhịp với cuộc sống về đêm sôi động, nhà hàng lớn, nhiều đền chùa, bảo tàng và những công trình kiến trúc mang đầy màu sắc nghệ thuật. Nếu bạn vẫn còn phân vân đi đâu và làm gì ở Đài Bắc, thì đây là một trung khu phức hợp về tài chính, chính trị và văn hoá mà bạn có thể nhìn thấy qua rất nhiều hoạt động diễn ra tại nơi đây.

Đài bắc 101

Toà nhà 101 tầng là trung tâm tài chính thế giới của Đài Bắc, từng được coi là toà nhà cao nhất thế giới trước khi toà Buri Khalifa soán ngôi vào năm 2007. Đứng trên tầng cao của toà nhà bạn sẽ được ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc, khoảng thời gian lý tưởng nhất trong ngày là lúc mặt trời bắt đầu lặn. Từ tầng 88 đến 91 là sàn quan sát, trong đó tầng 91 là tầng quan sát cao nhất ở bên ngoài. Đài quan sát trong nhà nằm trên độ cao 383,4 m (1.258 ft) từ mặt đất, tạo môi trường thoải mái, các cửa sổ lớn bảo vệ khỏi tia UV, hướng dẫn du lịch ghi âm sẵn bằng tám ngôn ngữ, và màn hình hiển thị thông tin cùng vật trưng bày đặc biệt.

Taibei 101
Taibei 101

ĐÀI TƯỞNG NIỆM TƯỞNG GIỚI THẠCH

Người dân Đài Loan xây dựng nhà tưởng niệm để thể hiện lòng kính trọng và niềm tiếc thương đối với Tưởng Giới Thạch – vị lãnh tụ đại tài và còn là biểu tượng của nhân dân Trung hoa. Đây là công trình có ý nghĩa cả về kiến trúc lẫn lịch sử, văn hoá của người dân Đài Loan. Toà nhà chính là đài tưởng niệm với mái ngói xanh tường trắng nằm giữa một khuôn viên rộng lớn được cắt tỉa cẩn thận, trong khu phức hợp còn có một số công trình khác như Nhà hát Quốc gia và Trung tâm Hoà nhạc Quốc gia. Nhà tưởng niệm có hai dãy cầu thang được làm bằng đá cẩm thạch trắng, mỗi bên có 89 bậc, bằng đúng số tuổi của Tưởng Giới Thạch khi ông qua đời. Một bức tượng lớn bằng đồng nguyên chất được đặt ở tầng hai của nhà tưởng niệm, xung quanh là đội lính danh dự đứng gác. Nếu đến đúng giờ đổi ca trực của cảnh vệ chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng thích thú khi đuợc chứng kiến những nghi lễ trang trọng.


Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

SUỐI NƯỚC NÓNG XIN BEITOU

Là một trong những nơi có phong cảnh gây ấn tượng mạnh với khách tham quan ngay từ lần đầu đặt chân đến đây, đường đến Xin Beitou tương đối dễ dàng nên khá nhiều du khách nghỉ chân nơi này. Sẽ rất phí phạm nếu bạn chỉ đến Beitou ngắm cảnh mà không một lần trải nghiệm tắm suối nước nóng ở các khu resort sang trọng và riêng tư. Nếu bạn thích sự vui vẻ và tập trung đông đảo nhiều người thì ở đây còn xây dựng nhiều phòng trà và khu tắm công cộng. Điểm đặc biệt là ở Beitou vẫn còn giữ được những nét kiến trúc cổ của Nhật, ngoài việc tận hưởng một ngày spa ở các suối nước nóng thì chắc chắn đây sẽ là một nơi tuyệt đẹp để bạn thư giãn khi đến Đài Bắc.


Suối nước nóng Xin Beitou

CHỢ ĐÊM

Chợ đêm là một lựa chọn khá lý tưởng và phổ biến cho câu hỏi “Làm gì ở Đài Bắc”. Nổi tiếng nhất phải kể đến chợ đêm Shilin, có thể nói là chợ lớn nhất và nhiều tuổi nhất ở đây với nhiều gian hàng bày bán đa dạng về sản phẩm và đồ ăn. Nhiều món lạ như mắt cá, dạ con và phao câu gà, lưỡi và đầu ngỗng được coi là đặc sản địa phương được bán rất nhiều ở khu vực này. Nằm ngay bên cạnh chùa Longshan (Long Sơn) là chợ đêm Snake Alley, tại đây bạn có thể gọi một ly rượu huyết rắn và thưởng thức cùng món thịt rắn hoặc các món ăn truyền thống. Ngoài ra còn có một số chợ đêm khác cũng thu hút khá nhiều khách du lịch đến như Huaxi, Liaoning, Shida, Danshui và Raohe. Tất cả đều thu hút người dân và du khách không giới hạn về độ tuổi đến mua sắm và tham quan.


Chợ đêm

CỐ CUNG

So với Cố cung ở Tử Cấm Thành thì Cố cung tại Đài Bắc có vẻ ngoài không thể hoành tráng được bằng vì chỉ mới xây dựng từ năm 1965. Nhưng khi bước vào bên trong thì chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các báu vật trưng bày tại đây. Có khoảng 700,000 báu vật đang được cất giữ ở Bảo tàng Cố Cung quốc gia Đài Loan, “tuổi đời” chắc có cái lên đến 10,000 tuổi. Bộ sưu tập báu vật ở đây mới thực sự có giá trị khủng khiếp, nên National Palace Museum này được xem là bảo tàng nổi tiếng nhất, có bộ sưu tập các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật Trung Hoa lớn nhất thế giới, không đâu sánh được.


Cố cung

DƯƠNG MINH SƠN

Nếu chỉ đến Taipei mà không có nhiều thời gian đi đến các vùng núi khác thì không nên bỏ qua Dương Minh Sơn. Bất kể ngày tháng nào trong năm cũng có hoa, chỉ cần đến sẽ thấy một rừng hoa nở rộ rực rỡ. Nổi bật vào tháng 1 - 3 có hoa anh đào và chi trà; tháng 3 – 5 có lily, anh đào yoshino và mẫu đơn; tháng 5 – 7 có hoa loa kèn; tháng 10 – 11 có cỏ lau;...


Dương Minh Sơn

CÔNG VIÊN QUỐC GIA YUSHAN

Vườn quốc gia Yushan nằm ở dãy núi trung tâm của Đài Loan với đỉnh núi Yushan là trung tâm của công viên. Công viên tự hào có nhiều ngọn núi cao trên 3000m đặc biệt là núi Yushan với chiều cao 3952m và được ví như là nóc nhà Đông Á, hàng năm thu hút rất nhiều người đến chinh phục đỉnh núi này. Một số con sông lớn nhất ở Đài Loan có nguồn gốc từ công viên như Xiuguluan, sông Zhuoshui và sông Kaoping ...
Do phạm vi rộng lớn và có sự khác biệt khá rõ về độ cao giữa các khu vực trong công viên nên khí hậu ở đây tương đối đa dạng và hệ động thực vật rất phong phú. Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy sự tồn tại và sinh kế của họ gắn liền với sự cân bằng mong manh của môi trường sinh thái trong Vườn Quốc gia Yushan.


Công viên quốc gia Yushan

LỄ HỘI ĐÈN TRỜI BÌNH KHÊ

Lễ hội đèn trời Pingxi được Discovery Channel bình chọn là lễ hội mừng năm mới lớn thứ hai trên thế giới. Những chiếc đèn lồng được làm thủ công từ các loại giấy tinh tế, thả lên bầu trời mang theo những ước mơ, hy vọng và những lời thề nguyện được viết tay cầu mong cho một năm mới may mắn. Cảm giác hàng nghìn chiếc đèn lung linh, đỏ rực trên nền trời tối là cảnh tượng mà bất kỳ ai chứng kiến cũng không khỏi ngỡ ngàng. 


Lễ hội đèn trời Bình Khê

Nếu bạn muốn có một tour du lịch thật sự thoải mái và an toàn, hãy liên hệ với HAIPHONGTOSERCO để được tư vấn chu đáo và nhiệt tình. Rất mong được đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến du lịch tuyệt vời trên những vùng đất mới lạ.